Ấn Độ: Ít nhất 23 người thiệt mạng do sạt lở đất, sập tường

18/07/2021 - 21:31

PNO - Ngày 18/7, các nhà chức trách Ấn Độ cho biết, một trận mưa lớn do gió mùa đã trút xuống thành phố Mumbai, gây ra sạt lở đất, làm một bức tường bị sập xuống và đè bẹp lên một số ngôi nhà, khiến cho ít nhất 23 người bị thiệt mạng.

Các nhà chức trách địa phương cho biết, nước mưa tràn ngập một khu phức hợp lọc nước, làm gián đoạn nguồn cung cấp nước ở hầu hết các khu vực của Mumbai - một thành phố lớn được xem là “thủ đô tài chính” của Ấn Độ với 20 triệu dân.

Lực lượng cứu hộ
Lực lượng cứu hộ đang tìm người trong đống đổ nát

Lực lượng Ứng phó thiên tai quốc gia Ấn Độ (NDRF) cho biết, mưa lớn đã quật ngã một cây lớn, làm sụp đổ một bức tường bên cạnh ở khu ngoại ô phía Đông Chembur vào rạng sáng Chủ nhật và chôn vùi những người dân gần đó.

17 thi thể đã được chuyển ra khỏi đống đổ nát, trong khi các hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra.

“Ở nhà kế bên, tôi nhìn thấy một bé gái bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Cô bé đang hét lên để kêu cứu. Cơ thể của bé bị mắc kẹt trong bùn. Thật may là tôi đã kéo được bé ra ngoài. Bé bị thương ở chân. Tôi cũng thoát được đống đổ nát”, Firoz Khan - một người bị cuốn vào trận mưa như trút nước ở Chembur - nói với AFP.

Tại vùng ngoại ô Vikhroli ở phía Đông bắc thành phố, mưa lớn đã làm đất sạt lở và đập vào 5 ngôi nhà vào sáng sớm Chủ nhật, khiến 6 người khác tử vong, NDRF cho biết thêm.

Từ tháng 6 đến tháng 9 là hàng năm, Ấn Độ thường xảy ra những trận mưa lớn do gió mùa, làm sụp đổ nhiều ngôi nhà cũ kỹ ở nước này. Trong tháng trước, 12 người đã thiệt mạng khi một tòa nhà tại một khu ổ chuột ở Mumbai bị sập.

Trên trang Twitter của mình, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chia buồn với gia đình của các nạn nhân và cho biết sẽ hỗ trợ tài chính cho họ.

Nhất Nguyên (theo CNA, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI