Ít nhất 15 triệu trẻ em Mỹ nhiễm COVID-19?

01/03/2023 - 20:48

PNO - Chỉ trong 4 tuần, vùng dịch COVID-19 lớn nhất thế giới đã báo cáo thêm ít nhất 121.000 trường hợp nhiễm bệnh là trẻ em, với gần 28.000 trường hợp được bổ sung trong tuần gần nhất, tính đến ngày 23/2.

 

Học sinh đến Trường Tiểu học Mỹ thuật Rogers ở thành phố Chicago, Hoa Kỳ – Ảnh: Tân Hoa Xã
Học sinh đến Trường Tiểu học Mỹ thuật Rogers ở thành phố Chicago, Hoa Kỳ – Ảnh: Tân Hoa Xã

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin cập nhật gần đây nhất từ Viện hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) và Hiệp hội Bệnh viện Nhi (CHA) cho biết, gần 15,5 triệu trẻ em ở Mỹ đã được báo cáo có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, tính từ thời điểm đại dịch bùng phát cách đây 3 năm.

Cụ thể, có hơn 121.000 trường hợp trẻ em nhiễm COVID-19 mới nhất ở Hoa Kỳ đã được bổ sung trong vòng 4 tuần, với gần 28.000 ca được báo cáo trong tuần gần nhất, cập nhật đến ngày 23/2.

Trong 5 tháng qua, số ca nhiễm COVID-19 mới là trẻ em được báo cáo mỗi tuần ở Hoa Kỳ đã ổn định ở mức trung bình khoảng 32.000 trường hợp. Nguồn tin lưu ý, có khả năng xảy ra “thiếu sót đáng kể” giữa số liệu được công bố với số ca nhiễm thực sự.

Cũng theo báo cáo nói trên, các cơ quan hữu trách ở Mỹ cần phải thu thập nhiều dữ liệu cụ thể hơn về độ tuổi để đánh giá mức độ nghiêm trọng của tình hình dịch COVID-19 ở nước này, liên quan đến các biến thể mới cũng như các tác động lâu dài tiềm ẩn.

AAP kết luận trong báo cáo, điều cấp bách là phải nhận ra có những tác động tức thì của đại dịch COVID-19 đối với sức khỏe trẻ em, nhưng điều quan trọng hơn hết là việc xác định và giải quyết những tác động lâu dài của dịch bệnh đối với sức khỏe thể chất, tinh thần và xã hội của trẻ em, thanh thiếu niên.

Trường An (theo Tân Hoa Xã)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI