Ít nhất 100 người thiệt mạng trong 24 giờ qua ở Gaza

07/12/2023 - 06:54

PNO - Giao tranh ác liệt tiếp tục diễn ra giữa quân đội Israel và phiến quân Hamas, khiến không còn nơi nào của Gaza là vùng an toàn cho người dân trú ẩn.

 

Người dân Gaza tiếp tục sơ tán để tránh cac đợt tấn công của Israel.
Người dân Gaza tiếp tục sơ tán để tránh các đợt tấn công của Israel.

Phía Hamas cho biết ít nhất 100 người Palestine đã thiệt mạng trong 24 giờ qua.

Cụ thể, các cuộc tấn công bằng không quân và pháo binh của Israel vào trại tị nạn Jabalia ở phía Bắc Gaza, khiến ít nhất 60 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Trong khi đó, ít nhất 40 người khác cũng đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel vào các khu vực khác nhau tại Dải Gaza.

Các vụ ném bom của Israel được tăng cường trong những giờ qua từ trên không, trên bộ và trên biển, đặc biệt là ở khu vực phía đông của thành phố Gaza, trại tị nạn Jabalia và Khan Younis.

Cùng lúc đó, hàng chục ngàn người dân nỗ lực phải di dời đến Rafah, phía Tây nam của Dải Gaza.
Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của Liên hiệp quốc cho biết, hầu hết những người mới đến phải ở trên đường phố vì những nơi trú ẩn đều đã vượt quá sức chứa.

OCHA cho biết thêm rằng các tổ chức nhân đạo đã phân phát hàng trăm lều được dựng ở 2 địa điểm riêng biệt cho những người vừa di dời ở Rafah, cùng với hàng trăm nơi trú ẩn tạm thời.

Theo OCHA, cho đến nay, 1,9 triệu người ở Gaza, tương đương khoảng 85% dân số, phải di dời sơ tán.
Tối 5/12, Hamas cho biết số người Palestine thiệt mạng đã tăng lên hơn 16.200 do các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza, kể từ ngày 7/10. Trong số những người thiệt mạng có 7.112 trẻ em và 4.885 phụ nữ, 286 bác sĩ và nhân viên y tế, 32 nhân viên dân phòng, 81 nhà báo...

Bên cạnh đó, số người mất tích được báo cáo lên tới 7.600 người và 43.616 người bị thương. Israel đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn chống lại Hamas ở Gaza kể từ ngày 7/10, sau khi Hamas phát động một cuộc tấn công vào miền Nam Israel khiến khoảng 1.200 người thiệt mạng. 

Minh Hương (theo ReutersNews)

Từ khóa IsraelHamasGaza
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI