Huỷ tiệc cưới vào giờ chót, rước dâu bằng xe máy để phòng dịch

15/03/2020 - 17:43

PNO - Để phòng dịch, anh Hải và chị Trang huỷ tiệc cưới hơn 800 khách. Đám rước dâu không sử dụng xe hoa đã đặt mà di chuyển bằng xe máy.

Cô dâu Quách Thị Thu Trang (ngụ huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) và chồng dự kiến tổ chức lễ cưới trong 2 ngày (14, 15/3) với hơn 800 khách mời. Khi thiệp đã gửi, tiệc đã đặt xong thì dịch COVID-19 bùng phát trở lại, sát ngày cưới, họ quyết định hoãn tiệc chiêu đãi, chỉ tổ chức giản đơn.

Khi bàn hoãn tiệc cưới, gia đình hai bên cũng lưỡng lự, nhưng sức khoẻ cộng đồng là trên hết, họ phải gọi điện cáo lỗi từng người. Một số khách từ miền Bắc vào ăn cưới phải ngược trở ra. Bạn bè, đồng nghiệp từ TPHCM cũng được thông báo huỷ chuyến xe lên Kon Tum ăn cưới.

Chị Trang và anh Hải quyết định hoãn tiệc cưới
Chị Trang và anh Hải quyết định hoãn tiệc cưới

Gia đình nào không có số điện thoại, gia chủ đến tận nhà để thông báo. May mắn, chủ nhà hàng không bắt bồi thường tiền tiệc. Nhưng gia đình hai bên cũng thiệt hại chút ít.

Trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền một mẩu giấy viết tay thông báo hoãn tiệc cưới. Tên cô dâu, chú rể là Trang và Hải. Đó là thông báo khẩn chị Trang gửi đến bạn bè, người thân khi quyết định hoãn tiệc cưới.

Thông báo mà cô dâu truyền đi trên mạng xã hội về việc hoãn tiệc cưới
Thông báo mà cô dâu truyền đi trên mạng xã hội về việc hoãn tiệc cưới

Mặc dù huỷ tiệc, nhưng lễ rước dâu vẫn diễn ra. Thay cho xe hoa đã đặt sẵn, cô dâu về nhà chồng bằng xe máy. Lễ rước dâu có gia đình hai bên và một số bạn thân của cô dâu. 

“Chuyến rước dâu bằng xe máy là kỉ niệm đáng nhớ đối với mình. Hai họ, phù dâu, phù rể đều đi xe máy, thật sự rất hoành tráng”, chị Trang chia sẻ. 

Lễ rước dâu vẫn diễn ra nhưng chỉ có một vài thành viên của gia đình hai bên
Lễ rước dâu vẫn diễn ra nhưng chỉ có một vài thành viên của gia đình hai bên

Ngày 15/3, dư luận cũng đổ dồn sự chú ý vào đám cưới của cô dâu sống tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương và chú rể người Hàn Quốc. Trong khách mời có 3 khách người Trung Quốc, 8 khách người Hàn Quốc. Số lượng khách tham dự giảm một nửa so với danh sách dự kiến.

Đám cưới tại Bàu Bàng, Bình Dương vẫn diễn ra trong mối lo sợ về dịch bệnh
Đám cưới tại Bàu Bàng, Bình Dương vẫn diễn ra trong mối lo sợ về dịch bệnh

Đám cưới được tổ chức tại một con phố khá đông đúc công nhân, nằm kề bên trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng. Vì thế, trung tâm y tế huyện Bàu Bàng đã cử nhiều nhân viên có mặt tại đám cưới để đo thân nhiệt từng khách mời. Xe chuyên dùng của ngành y tế và dân phòng cũng có mặt để xử lý khi cần thiết. Tuy nhiên, việc để đám cưới diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh khiến nhiều người bất  bình.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI