Huỷ cưới vì nhà gái đòi " của hồi môn " ngất ngưởng

03/06/2016 - 07:38

PNO - Khi yêu nhau, gia đình cô ấy cũng biết rõ hoàn cảnh gia đình tôi. Ấy vậy mà.....

Không biết khi tôi viết những lời này ra, sẽ có ai đồng cảm và cho tôi lời khuyên hay liệu có ai đó cho rằng tôi là một người hèn hạ, nhu nhược và kém cỏi hay không. Tôi là một người đàn ông năm nay 28 tuổi, tôi chỉ là một người đàn ông bình thường, làm một công việc với đồng lương khá thấp. Tôi yêu cô ấy tính đến nay đã được 5 năm, vì cũng đã đến tuổi lập gia đình nên tôi bàn với cô ấy nói với gia đình hai bên chuyện cưới xin.

Mọi chuyện ban đầu diễn ra khá suôn sẻ, hai bên gia đình đều đồng ý và rất vui vẻ. Thế nhưng không biết có ai rơi vào hoàn cảnh nư tôi bây giờ hay chưa khi cưới nhà gái " đòi của môn " nhà trai.

Huy cuoi vi nha gai doi
không biết có ai rơi vào hoàn cảnh nư tôi bây giờ hay chưa khi cưới nhà gái " đòi của môn " nhà trai. ( ảnh minh hoạ )

Tôi chưa bao giờ nghĩ nhà gái lại đi đòi của hồi môn. Thường thì tôi vẫn biết đến là khi con gái đi lấy chồng, gia đình bên nhà gái sẽ sắm đầy đủ mọi thứ và cho con mình một chút tài sản gì đó để mang về nhà chồng coi như là của hồi môn của vợ để hai vợ chồng làm ăn sinh sồng. Còn về phía nhà trai sẽ mang sính lễ đến để xin rước cô dâu về nhà mình.

Khi thiệp mời đã phát hết, ngày cưới cũng sắp đến gần thì hôm đó bố mẹ rồi anh em họ hàng bên nhà gái có sang đặt thẳng vấn đề là:

" Hôm cưới có bao nhiều người lên đeo vàng cho cô dâu, Chúng tôi muốn cô dâu hôm đó có hẳn mấy cái tói vàng cổ ...khi kết hôn xong thì nên mua chung cư cho hai đứa dễ tiện bề chung sống.." và hàng loạt những yêu cầu khác còn hơn cả thế..

Tôi thật sự không thể tưởng tượng nổi là sự việc này xảy ra. Xưa nay vấn đề này luôn là tế nhị và nó thường không mang khuynh hướng bắt ép bao giở cả. Tôi vẫn biết đời người chỉ cưới một lần, tôi cũng muốn cho cô ấy mọi thứ tốt nhất, nhưng đôi khi cái gì vượt quá sức thfi tôi thật sự bế tắc. Hơn nữa khi yêu nhau, gia đình cô ấy cũng biết rõ hoàn cảnh gia đình tôi. Ấy vậy mà.....

Huy cuoi vi nha gai doi
Cả tôi và cô ấy đều cô gắng thuyết phục hai bên gia đình nhưng đều không suôn sẻ ( ảnh minh hoạ )

Nói về gia cảnh của tôi thì điều kiện không mấy khá giả , công việc của tôi làm cũng không kiếm được thu nhập cao. Không đủ để đắp ứng những yêu cầu từ bên nhà gái đưa ra được. Nhưng một mực bên nhà gái tuyên bố nếu không đáp ứng được yêu cầu " thách cưới " thì coi như không có đám cưới nào xảy ra hết.

Bố mẹ tôi sau khi nói chuyện với nhà gái xong cũng quay sang một mực bắt tôi phải huỷ đám cưới này. Cả tôi và cô ấy đều cô gắng thuyết phục hai bên gia đình nhưng đều không suôn sẻ. Tôi thật sự không biết phải làm sao để ổn thoả mọi chuyện, khi mà cả hai bên gia đình không thể ngồi lại cũng bàn bạc cụ thể mọi chuyện với nhau. Nếu chỉ vì vấn đề của hồi môn mà tôi mất đi hạnh phúc này thực sự có đáng hay không?

N.H.Q ( Hải Dương )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI