Người đàn bà bí ẩn

03/08/2019 - 05:30

PNO - Nói miệng thì dễ nghe, nhanh hiểu. Nói bằng mắt, đố ai hiểu được, chỉ cảm nhận. Và khi hiểu được thì có cảm giác như mình đã tìm ra được điều gì đó thật tuyệt vời, như một hành tinh trong vũ trụ.

Đàn bà hơn nhau ở... đôi mắt

Chúng tôi là ba cô bạn gái, thân nhau từ thời sinh viên. Trong khi tôi và Thanh mồm miệng tía lia như tép nhảy, chân tay hoạt động liên hồi thì Hà Thiên hoàn toàn khác: trầm tĩnh, nhẹ nhàng, kín đáo.

Cùng đi chơi, đi ăn, đi xem phim, chúng tôi cứ luôn à, ồ kinh ngạc hay trầm trồ thán phục, xuýt xoa thích thú thì Hà Thiên lại bình lặng ngắm nhìn mọi thứ với vẻ nhẹ nhàng, thanh thản và có chút suy tư.

Cô ấy chẳng bao giờ nói ngay ra rằng cô ấy thích gì, ghét gì, muốn gì. Chỉ có đôi mắt của cô ấy luôn chăm chú, quan sát và đầy tình cảm - khi thì ấm áp, dịu dàng; khi thì nghiêm nghị, trầm lặng; khi thì xa vời, khó hiểu. 

Nguoi dan ba bi an
Ảnh minh họa

Và thế là những chàng trai trẻ xung quanh chúng tôi đều nghĩ: “Hà Thiên có đôi mắt biết nói”. Thế nên, dù chúng tôi có tía lia, vui nhộn bao nhiêu, ở cạnh chúng tôi có sinh động bao nhiêu thì cuối cùng, đại đa số đôi mắt của các chàng đều bị hút về phía Hà Thiên. Đàn ông luôn thích khám phá mà!

Đàn ông chẳng thích ngộp thở vì thông tin

Khối cô gái, khi muốn được một người đàn ông chú ý tới, liền mắc cái bệnh kể lể về bản thân. Tâm lý đơn giản thôi mà, có gì đâu. Cô ấy sợ anh không nhận ra cô là của quý hiếm. 

Cô cũng sợ anh không nhận ra rằng, nếu bỏ lỡ cơ hội này thì biết đâu ngàn năm chẳng bao giờ họ có thể gặp nhau. Thế là cô cứ vội vã tuôn trào mọi thông tin về mình, cái kiểu như “yêu màu tím, thích thủy chung, ghét giả dối…” chả có gì mới mẻ. Và rồi “em đã từng, em có thể, em sẵn sàng…”. Tuốt tuồn tuột trong vài tiếng đồng hồ là cô bày biện xong mọi món về mình lên mặt bàn, chàng trai nào chả ngán. Huống hồ các chàng thật ra cũng thường thích khoe bản thân - bản năng của gà trống mà. Thế nhưng giữa những dòng thác liên tu bất tận của nàng thì chàng chả biết xen vào đâu để kể về mình. Quá bực! 

Đó là chưa kể thời nay, cô gái nào, người đàn bà nào cũng có trang Facebook riêng. Thế là các cô tha hồ cập nhật hằng ngày, à không, hằng giờ, mình làm gì, ăn gì, uống gì, ngồi với ai, đi đâu. Kèm theo đó là đủ kiểu hình ảnh minh họa với các góc chu môi, thả tim, nhảy cao, được chỉnh sửa bằng 360 độ nhìn cứ như búp bê bằng sáp dẻo. 

Trên mặt họ chả có nét riêng tư, có góc tối sáng, hình thù nào để mà nhìn ngắm. Rồi tiếp đó là mọi trạng thái tinh thần, tình cảm. Tức giận, yêu thương, bị đơ, bị quê cũng được các nàng cho hết lên Facebook. 

Có người bảo: để giải tỏa stress. Chả phải, đó chỉ là tính nhiều chuyện, hay nói, hay kể, hay khoe của đàn bà. Có những nàng khoe xong, chờ mãi, chả thấy chàng like hay “còm” còn nhảy vào inbox nhắc nhở, tìm mọi cách như tag hay gắn tên vào comment để chàng phải chú ý. Ôi thôi, chẳng ai thích bị ngộp thở vì thông tin như vậy đâu!

Cô gái như thế mới đáng để ta quan tâm chứ!

Vậy đàn ông thích gì? Chắc chắn là thích chinh phục, thích khám phá, thích tìm tòi. Ai mà không thế. Cái gì có dễ quá, biết dễ quá thì chẳng còn thú vị. Quen nhau đến mấy tháng rồi mà vẫn chưa nắm được hết sở thích của cô ấy. Rồi bất chợt một hôm, thấy cô ấy cứ đăm đăm ngắm nhìn mấy bông hoa màu trắng đơn sơ, kiểu hoa marguerite. Và chợt nghe cô ấy kể một kỷ niệm gắn với bà, với mẹ hay với cô bạn gái thân đi xa, trong đó có cả ký ức về một loài hoa. 

Ôi thôi, khám phá đó mới thật tuyệt vời. Chàng trai sẽ nung nấu trong đầu một điều bất ngờ, lãng mạn, đẹp đẽ cho cô gái của mình. 

Hay một ngày, đến thăm cô và cha mẹ, chàng phát hiện chiếc đàn piano trong phòng khách là của cô, những chiếc bánh xinh xắn để uống trà là do cô làm. Ấy thế mà trên vách còn treo tấm bằng khen hay giấy chứng nhận lên đai karate cũng thuộc về cô gái ấy. 

Trời ạ, cô gái như thế mới đáng để ta quan tâm chứ! Chẳng kể gì về bản thân hết nhưng lại có đến hàng đống thông tin rất thú vị. Và sao cái này cái kia lại ngược nhau thế nhỉ? Cá tính nổi trội nhất của cô ấy là gì? Cô ấy cần gì, muốn gì? Người đàn ông thế nào mới có thể chinh phục được cô ấy? Biết bao câu hỏi, thắc mắc muốn được giải đáp. Và điều quan trọng nhất là làm sao để có thể được một cô gái như thế để mắt tới, quan tâm tới và… yêu?

Nguoi dan ba bi an
Ảnh minh họa

Có nhiều phụ nữ khi đã trở thành vợ chồng là bắt đầu quên hết rằng ai cũng cần có một thế giới riêng tư, kín đáo. “Vợ chồng rồi mà…”, thế là cứ tồng tộc hết cả cuộc sống của mình, phơi bày từ những món đồ đáng ra cần ý nhị, e ấp cho đến chuyện công việc, chuyện bạn bè, chuyện gia đình họ hàng, rồi tất cả trạng thái cơ thể, tâm lý, những sinh hoạt riêng của phụ nữ. Thế giới của cô ấy cứ như cái cửa hàng tạp hóa lộn xộn, đầy ắp và đáng ngán ngẩm đối với các ông chồng. Sợ nhất là khi ông chồng thở dài mà nghĩ rằng vợ mình là kiểu đàn bà ruột để ngoài da, còn gì là bí ẩn và quyến rũ nữa cơ chứ. 

Bí ẩn và quyến rũ ở đâu? 

Có phải cái kiểu lúc nào cũng im im giữ hết mọi giận hờn, buồn bực, tổn thương bên trong mình? Người đàn ông của cô ấy cứ khám phá, tìm hiểu mãi cũng chẳng biết được là có chuyện gì xảy ra. Và rồi cô ấy khiến họ phát khùng, phát điên lên khi bắt đầu ngân ngấn nước mắt trách móc hay tủi hờn? 

Nguoi dan ba bi an
Ảnh minh họa

Thật ra, trở thành người phụ nữ bí ẩn chẳng phải là chuyện đóng kịch, giả vờ hay cố gắng nén chịu, giấu kín mọi vấn đề của bản thân mà là sống như chính mình, hiểu mình, tin mình, yêu mình và làm mọi điều theo cách của mình. 

Bạn bí ẩn khi bạn khác biệt với mọi người, không cố gắng trở thành một trong số đông. Thế giới của bạn sẽ khiến người khác phải ngạc nhiên, khâm phục, ngưỡng mộ và họ biết là dù có thân thiết đến cỡ nào, trong bạn cũng có một phần họ không thể bước vào, không thể điều khiển, không thể chiếm hữu.

Để làm được những điều như thế, những người phụ nữ thực sự bí ẩn, bí ẩn một cách tự nhiên, như là bản chất của họ, thường rất tự tin vào những gì họ nghĩ, họ thể hiện, họ làm. Con người hiện đang tiến dần đến xu hướng sống giống nhau trong khá nhiều mặt, nhiều nhu cầu. Truyền thông, mạng xã hội là một trong những nguyên nhân chính đẩy tất cả đến một “cuộc sống bầy đàn” đáng sợ. Đến mức rất nhiều người sợ nghĩ và nói ra những điều khác người, sợ không được chấp nhận, sợ bị ném đá, sợ bị chỉ trích… 

Thêm một điều quan trọng trong việc biến mình trở thành người phụ nữ bí ẩn: hãy học cách kiềm chế cảm xúc. Đừng quá lo lắng, quá hồi hộp, quá hân hoan trong những hoàn cảnh bất ngờ. Hãy giữ cho mình luôn ở trạng thái cân bằng, bình tĩnh, nhẹ nhàng, lịch sự… Đừng tìm cách giải tỏa tâm trạng bằng cách kể lể, than khóc hay cáu gắt. Hãy luôn điềm tĩnh. Nếu cần phải trút những vấn đề của mình, hãy chọn một người thật thân thiết hiểu mình, đừng vội trút nó cho người đàn ông đang theo đuổi bạn.

Có khó không khi trở thành người đàn bà bí ẩn? Chẳng khó! Bởi vì trở thành người đàn bà bí ẩn nghĩa là bạn đang khiến cho mình trở nên hoàn hảo hơn, thông minh hơn và thật dễ chịu khi ở cạnh một người như thế. 

Song Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI