5 'môn võ' phụ nữ hiện đại nên luyện thật giỏi

13/06/2019 - 09:00

PNO - Thời hiện đại, cuộc sống dường như thách thức hơn đối với phụ nữ. Nếu muốn bảo vệ bản thân tốt hơn, ứng phó thông minh với những thay đổi, chúng ta cần luyện 5 loại võ mới.

1. Võ miệng:

Ngạn ngữ có câu “Phụ nữ có hai cái miệng” - là ám chỉ thói quen xấu nói nhiều, nói không trọng tâm, nói tào lao. Nhưng theo các nghiên cứu về tâm lý, thì phụ nữ nói nhiều sẽ hạnh phúc hơn, giảm stress hơn. Vậy thì, chúng ta hãy hóa giải đặc điểm này thành một thế mạnh, một loại võ ứng xử độc chiêu.

Hãy tích cho mình một kho tàng riêng những lời lẽ thông minh, những từ ngữ tích cực, những câu nói vui, thông thái và làm vui cho chính mình cùng những người xung quanh. 

2. Võ đẹp: 

Chúng ta cần tưởng tượng rằng mình đang là nàng thơ của một người đàn ông tuyệt vời. Đơn giản thôi, người đàn ông thực sự nào trên thế giới này đang hấp dẫn bạn nhất? Đó có thể là Elon Musk, là David Beckham... hay một trong top 10 người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh, tùy bạn chọn. 

5 'mon vo' phu nu hien dai nen luyen that gioi
Ảnh minh họa

Tưởng tượng rằng bạn và anh ấy đang trong giai đoạn yêu đương. Bạn là nàng thơ, là người tạo cảm hứng cho anh ấy. Sức tưởng tượng mạnh mẽ đó khiến bạn đẹp lên từng phút trong ngày.

Và hãy nhớ rằng “văn ôn võ luyện”, bạn hãy luyện môn võ đẹp này hằng ngày bằng cách chinh phục bất cứ chàng trai nào trước mắt trong ba phút đầu tiên bằng vẻ duyên dáng của cơ thể, nụ cười, tinh thần hưng phấn, và một câu nói “găm” vào não chàng. Đừng chỉ nói những câu thông thường, tẻ nhạt.

Một bí quyết dành cho bạn là hãy đảo ngược mọi vấn đề, phá vỡ những quy tắc thông thường trong quan điểm, cái nhìn chung thì bạn sẽ gây chú ý, tạo bất ngờ. Ăn mặc đẹp trong mọi lúc, nhưng không nhất thiết phải tán gia bại sản vì quần áo và son phấn. 

3. Võ độc lập:

Phụ nữ chúng ta không nên lúc nào cũng núp bóng đàn ông, tựa vào một bờ vai nào đó. Hãy làm việc giỏi để độc lập về tài chính. Hãy biết yêu thương bản thân trước khi yêu người khác. Hãy biết vui vẻ từng phút khi ở một mình, biết tự giải trí cho mình bằng những cách thư giãn phong phú như đọc sách, tập yoga, nghe nhạc, sơn móng tay, xem phim, chế biến món ngon, đi mát-xa chiều chuộng cơ thể...

5 'mon vo' phu nu hien dai nen luyen that gioi
Ảnh minh họa

Phụ nữ cũng cần biết du lịch một mình ít nhất một năm một lần. Dám ngủ một mình ở bất cứ nơi đâu, dám một mình bước vào quán đẹp và ngồi thả dáng để bất cứ ai đi qua cũng phải lén nhìn và ước ao.

4. Võ vui thú:

Chúng ta nhất định phải có một sở thích riêng, và tập trung vào sở thích đó ít nhất ba lần một tuần. Sở thích đó phải là một năng lực đặc biệt khiến ta khác người. Ví dụ bạn thích khiêu vũ, thì hãy nghĩ đến một giải cao trong một cuộc thi khiêu vũ chẳng hạn.

Bạn hãy dành nhiệt tâm của mình cho môn võ vui thú đặc biệt này, và duy trì nó lâu dài, ghi nhật ký về nó, để nó chuyển hóa bạn dần dần, khiến bạn siêu như một võ sư trong “môn phái” ấy. Đó là điểm cốt lõi tạo nên sự bí ẩn, sức hút ngầm khác người của bạn, khiến bạn tự tin và thấy mình luôn có ý nghĩa.

5 'mon vo' phu nu hien dai nen luyen that gioi
Ảnh minh họa

5. Võ thiền:

Thiền mỗi ngày là kỹ năng trang bị cho mình một bộ lọc tinh vi để lọc những thứ thừa, thứ độc hại ra khỏi cuộc sống, ra khỏi trí não, để tập trung thời gian và tâm sức làm tốt nhất một việc bạn đang làm trong hiện tại. Ngay lúc này đây, khi bạn đang làm việc gì, thì đó là việc quan trọng nhất. 

Kiều Bích Hậu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI