Hơn 70% ông bố 'khoán' việc nuôi dạy con cho vợ

25/01/2015 - 07:09

PNO - PNCN - Kết quả một cuộc khảo sát nhỏ do Ban Hôn nhân-Gia đình báo Phụ Nữ tổ chức trên 220 người cha cho thấy, họ chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của mình đến sự hình thành, phát triển nhân cách của con cái. Nhiều ông...

edf40wrjww2tblPage:Content

- Giao phó hoàn toàn việc chăm sóc, nuôi dạy con trẻ cho vợ: 72,8%.

- Chỉ “xuất hiện” bên con khi vợ ca thán: 46,7%.

- Cho rằng người cha chỉ nên giáo dục con trai để chúng lớn lên có tố chất đàn ông… như mình; dạy dỗ trẻ gái là việc tế nhị, nên để vợ đảm trách: 35%.

- Thích chăm sóc, chơi đùa cùng con: 49,8%.

- Khẳng định mình có sức ảnh hưởng lớn đến con trẻ thông qua việc trò chuyện, răn dạy trẻ hàng ngày: 59,3%.

- Thường xuyên thay vợ chăm con, dạy con học, chơi thể thao cùng con: 32%.

Hon 70% ong bo 'khoan' viec nuoi day con cho vo

Có đến 84% ông bố được hỏi, cho biết mình ý thức rõ việc con trẻ rất cần sự có mặt thường xuyên của cha trong đời sống của chúng. Tuy nhiên, họ lại không thể sắp xếp thời gian, cắt giảm nhu cầu giải trí cá nhân; thậm chí không muốn bị rầy rà. 19,7% ông bố thừa nhận mình có lỗi trong việc để con trẻ sa vào tệ nạn xã hội như đua xe trái phép, học đòi bạn xấu, nghiện ma túy, bỏ học… chỉ vì họ đã bỏ qua những dấu hiệu tiêu cực của con. 17,9% ông bố vẫn tiếp tục quan tâm đến con sau khi họ ly hôn, những đứa trẻ ấy đã giúp gắn kết tốt hơn mối quan hệ của họ với vợ cũ, để cùng nhau nuôi dạy trẻ. 31% đàn ông cho biết, họ từng rơi vào tình trạng trầm cảm, tự ti, mất phương hướng vì thường xuyên bị cha chê bai, mắng chửi, đánh đập. 61% ông bố cho hay, họ sẽ điều chỉnh lại mối quan hệ cha - con sau cuộc khảo sát này, để con trẻ biết được họ yêu con nhường nào.

 THÀNH LÊ

(thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI