Hơn 40 người thiệt mạng do mưa lớn và lũ lụt tại Mỹ

03/09/2021 - 08:11

PNO - Số người tử vong và thiệt hại do tàn tích của cơn bão Ida trải dài trên khắp khu vực đông bắc Hoa Kỳ, bao gồm các bang New York, New Jersey, Pennsylvania, Connecticut và Maryland.

Số người chết vì lũ lụt và lốc xoáy ở đông bắc Hoa Kỳ đã tăng lên hơn 40 trường hợp, khi các nhà chức trách tiếp tục xem xét tác động toàn diện tàn tích của cơn bão Ida.

Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy cho biết, số người chết tại bang do ảnh hưởng của bão Ida đã tăng lên ít nhất 23 người. Trong khi đó, tại thành phố New York, cảnh sát cho biết đã có ít nhất 12 người chết, bao gồm 1 người thiệt mạng trong ô tô và 11 người trong các căn hộ ở tầng hầm.

Bang Pennsylvania cũng ghi nhận ít nhất 5 người chết, 1 người trong số đó gặp nạn do cây đổ và 1 người khác chết đuối trong xe sau khi giúp vợ trốn thoát.

Nhiều ô tô bị ngập nước trên đường cao tốc tại thành phố New york.
Nhiều ô tô bị ngập nước trên đường cao tốc tại thành phố New York

Bão Ida bắt đầu tấn công Louisiana vào Chủ nhật tuần trước, gây ra một số cái chết đáng tiếc và khiến hơn 2 triệu người ở thành phố New Orleans phải sống trong cảnh mất điện. Những ngày sau đó, cơn bão tiếp tục gây ảnh hưởng diện rộng trên khắp khu vực phía đông Hoa Kỳ với lượng mưa kỷ lục kèm theo lốc xoáy.

Thống đốc bang New York Kathy Hochul và thị trưởng thành phố New York, Bill de Blasio, cho biết, họ bất ngờ khi những thiệt hại mà cơn bão gây ra vượt xa những đánh giá ban đầu. Đường cao tốc ngập nước, rác thải ngổn ngang trên các con phố và nước tràn vào các đường hầm tàu điện ngầm, khiến ít nhất 17 chuyến tàu mắc kẹt và phải tạm dừng dịch vụ cho đến sáng sớm ngày 2/9. 

Trong một bài phát biểu tại Nhà Trắng vào ngày 2/9, Tổng thống Joe Biden cho biết, những cơn bão và nạn cháy rừng cho thấy tình trạng khủng hoảng khí hậu đang xảy ra. 

“Chúng ta phải chuẩn bị tốt hơn. Chúng ta cần phải hành động” - ông Biden nhấn mạnh và cam kết hỗ trợ mạnh mẽ cho các bang khu vực đông bắc và vùng Vịnh bị tàn phá bởi cơn bão Ida, đồng thời hỗ trợ cho các bang miền Tây bị thiệt hại bởi cháy rừng.

Minh Hương (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI