2 triệu người bị mất điện khi cơn bão Ida đổ bộ vào Mỹ

31/08/2021 - 06:43

PNO - Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards cảnh báo số người chết do cơn bão Ida dự kiến sẽ tăng lên đáng kể, khi lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn.

Có tới 2 triệu người vẫn đang sống trong cảnh mất điện trong và xung quanh thành phố New Orleans, bang Louisiana, sau gần 24 giờ bão Ida đổ bộ (từ ngày 29/8 giờ địa phương). Trong khi đó, người dân và chính quyền bắt đầu đánh giá thiệt hại thảm khốc do bão cấp 4 gây ra, với sức gió mạnh 150km/giờ khi tấn công vào đất liền.

Tính đến thời điểm này, ít nhất 1 người đã thiệt mạng do cây đổ. Thống đốc John Bel Edwards cho biết dự kiến số người chết sẽ tiếp tục tăng lên.

Một phần mái của tòa nhà bị thổi bay khi mưa và gió ở Khu phố Pháp của New Orleans
Phần mái của một tòa nhà bị thổi bay khi bão Ida tấn công thành phố New Orleans

Lực lượng cứu hộ sử dụng thuyền và máy bay trực thăng thực hiện các cuộc tìm kiếm và cứu nạn ở một số khu vực lân cận, tìm kiếm những người bị mắc kẹt trên gác mái hoặc trên mái nhà của những ngôi nhà bị ngập lụt. Gần 5.000 binh sĩ vệ binh quốc gia đã được điều động và dự kiến sẽ tăng gấp đôi số lượng vào hôm nay, 31/8.

Cơn bão Ida đã khiến nhiều người dân ven biển bang Louisiana bị mắc kẹt trong nước lũ. Những người dân sống dọc các con sông và bờ biển tuyệt vọng trú ngụ trên căn gác xép hoặc mái nhà của họ, sau đó đăng địa chỉ cầu cứu trên phương tiện truyền thông xã hội, hướng dẫn cho các đội tìm kiếm và cứu hộ tìm thấy họ.

Những mái nhà bị xé toạc, cây đổ, cột điện và các mảnh vỡ khác nằm la liệt ở trung tâm thành phố New Orleans sau bão, thậm chí chặn đường đi và cản trở các nhân viên cứu hộ. Bão Ida tấn công New Orleans đúng vào dịp thành phố này kỷ niệm 16 năm cơn bão Katrina, khiến hơn 1.800 người thiệt mạng, chủ yếu là do lũ lụt.

Hiện, chính quyền vẫn đang nỗ lực thực hiện công tác cứu hộ, đánh giá thiệt hại và khôi phục sau bão.

Thu Hương (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI