Học bổng mang tên người hùng trong vụ xả súng ở Mỹ

18/06/2014 - 09:05

PNO - PNO – Tại lễ tốt nghiệp của Đại học Seattle Pacific mới diễn ra cuối tuần qua, nhà trường đã quyết định lập học bổng mang tên sinh viên Jon Meis. Anh là người đã khống chế thành công kẻ bất ngờ xả súng trong khuôn viên ký túc...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tracy Norlen, phát ngôn viên của SPU nói rằng, học bổng trên nhằm tôn vinh những cá nhân có hành động dũng cảm, thể hiện tinh thần, khí chất của sinh viên trường này.

Hoc bong mang ten nguoi hung trong vu xa sung o My

Jon Meis (phải) tại hiện trường vụ xả súng đầu tháng 6 -  Ảnh: AP

Jon Meis (22 tuổi), là sinh viên năm cuối khoa kỹ thuật điện tử. Jon còn đảm nhận nhiệm vụ giám sát an ninh tại khu ký túc xác Otto Miller của trường. Khi tay súng (đã được xác nhận là Aaron Ybarra, 26 tuổi, một cảnh sát ở Seattle) xông vào tấn công các sinh viên thì Jon Meis kịp thời xịt hơi cay và khống chế tên này, khiến số người thương vong ở mức thấp nhất.

Trong lễ tốt nghiệp, Jon Meis vinh dự nhận được sự tri ân của khoa và đại diện sinh viên, anh được mọi người tung hô như một người hùng. Anh rất hạn chế tiếp xúc với truyền thông. Trong cuộc gặp hiếm hoi với báo chí cùng đại diện trường, Jon Meis chia sẻ: “Tôi mong mọi người hãy dành chút lòng trắc ẩn với tay súng, thay vì căm thù người này vì tội ác đã gây ra. Khi tôi đối mặt với người này, tôi cảm nhận rằng anh ta đã trải qua những điều rất khó khăn trong cuộc sống”.

ANH THÔNG (Theo USA Today, LA Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI