Hãy giữ trẻ trong tầm mắt

16/03/2015 - 22:05

PNO - PN - Khi vừa đọc dòng tin “Bé trai tử vong vì bị diều khổng lồ cuốn lên trời” trên các trang báo mạng, tim tôi đau thắt. Tôi đã khóc vì thương bé xấu số ra đi khi tuổi đời còn quá nhỏ. Tôi khóc vì thương cảm cho nỗi đau mất con của người mẹ. Quẹt vội dòng nước mắt, tôi nhẹ nhàng cúi xuống hôn con trai mình (trạc tuổi cậu bé) lúc này đây vẫn đang say ngủ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngay khi vừa đọc tựa bài tôi đã không khỏi thắc mắc, mẹ bé đâu? Khi đọc hết bài rồi tôi lại không ngừng hỏi, tại sao có một cậu bé chạy chơi và bị vướng chân vào diều mà người nhà bé không hay biết? Là tôi đặt mình vào vị trí một người mẹ để đặt câu hỏi. Để khi biết được rằng mẹ bé đang bán nước gần đó thì tôi lại càng xót xa. Có lẽ vì buôn bán mà người mẹ đã lơ đễnh để con thoát khỏi tầm mắt. Và chỉ trong một tích tắc sơ sảy lại phải xa lìa con mãi mãi. Trách gì được đây khi mẹ bận rộn mưu sinh giữa dòng đời cơ cực.

Tôi đoán người mẹ đó đã không ngờ đến hậu quả bi thương thế này. Nếu biết, ắt hẳn người mẹ đó đã gửi con đến một nơi an toàn hoặc đã dặn lòng rằng theo dõi con sát sao hơn. Nhưng dù gì chuyện cũng đã xảy ra và một ngàn từ nếu vẫn không thể làm cậu bé đó sống lại. Điều còn lại chỉ là nỗi dằn vặt suốt một đời của người mẹ…
 

Hay giu tre trong tam mat
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet  

Từ “ai ngờ” tôi đã từng nghe rất nhiều. Nhớ lúc dẫn con đi chơi trong công viên Tao Đàn, tôi thấy một bà mẹ cứ mãi say sưa tám chuyện với một bà mẹ khác mà không để ý rằng con mình đang leo cầu tuột ngược. Cô bé đang leo được nửa chừng thì có một cậu bé tuột ngược chiều từ trên xuống. Và điều không ai nghĩ đến đó chính là cậu bé hất văng cô bé xuống đất. Vì đang đứng gần đó nên tôi đã kịp dang tay ra đỡ. Rất may là cô bé chỉ bị hoảng sợ chứ không bị thương tích. Lúc này đây tôi nhìn sang người mẹ thì vẫn say sưa trò chuyện mà không biết con mình vừa xảy ra chuyện gì.

Và còn rất nhiều trường hợp không ngờ nữa mà chính tôi là người chủ quan. Tôi không ngờ con mình lên xuống cầu thang một mình và thằng bé đã bị u một cục trên đầu. Tôi không ngờ con mình tự đi tắm và thích nhảy luôn vào bồn tắm bơi.. Còn rất nhiều, rất nhiều trường hợp mà tôi chỉ vì lơ đễnh đã phải dằn vặt bản thân vì suýt chút nữa là mất con.

Vậy nên các mẹ hãy đừng quá chủ quan mà rời mắt khỏi con trẻ. Dù là ở nhà hay chốn công cộng thì không nơi nào là an toàn nếu cha mẹ không theo dõi trẻ. Bởi trẻ con là những nhà phám phá vĩ đại nhưng lại hoàn toàn không có kiến thức về những nguy hiểm, rủi ro sẽ mắc phải. Vì thế người lớn đừng chủ quan dù mình đã dạy trẻ rất nhiều kỹ năng sống. Vì trước những lạ lẫm đầy mê hoặc của thế giới bên ngoài trẻ sẽ không nhớ gì nếu không có sự can thiệp đúng lúc của người lớn.

NGỌC BÍCH
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI