“Hãy cầu nguyện cho con” – cô bé nói trước khi bị mẹ đánh đến chết

28/06/2014 - 15:52

PNO - PNO - Câu chuyện thương tâm này xảy ra từ tháng 11/2013 ở thành phố Cairns bang Queensland (Úc), và ngày 27/6 vừa qua nhân viên điều tra án mạng mới công bố kết quả điều tra trước tòa: Cô bé 8 tuổi chết vì vết thương do bị mẹ nhiều...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bà mẹ của cô bé hiện đang thụ án 7 năm tù sau khi thừa nhận tội ngộ sát hồi năm ngoái.

"Tôi đánh cháu trong phòng của nó bằng ống sắt máy hút bụi, đánh nhiều lần vào người cháu”, mẹ của cô bé - được giấu tên vì lý do pháp lý - khai với cảnh sát sau cái chết của cô bé. Cô bé bị đánh 3 trận trong thời gian từ 22-28/11/2013. Sau trận đánh ngày 28/11, bé xin mẹ thuốc giảm đau, nhưng người mẹ nói trong nhà không còn thuốc. “Vậy cuối cùng mẹ sẽ cầu nguyện cho con chứ?”, cô bé nói và qua đời đêm đó.

“Hay cau nguyen cho con” – co be noi truoc khi bi me danh den chet

Hình minh họa: Bé gái Queensland yêu cầu mẹ cầu nguyện cho mình chỉ mấy giờ trước khi cô qua đời một mình trong đau đớn sau khi bị mẹ đánh bằng ống sắt - Ảnh: Daily Mail

Trong một trận đòn khác, bé bị đánh đến cong cả ống sắt, khiến cho mỗi lần cạnh sắc trên ống đánh vào da thịt đều làm cho da thịt bé tóe máu.

Khám nghiệm tử thi phát hiện toàn thân cô bé đầy vết bầm tím, và bé qua đời do chấn thương đòn roi cùng với căn bệnh tim bẩm sinh. Bé đã rất đau đớn và đi lại khó khăn trong mấy ngày liền trước khi chết, nhân viên điều tra án mạng nói trước tòa.

Sau khi đọc kết quả điều tra, nữ điều tra viên Jane Bentley nói rằng Cơ quan an toàn trẻ em bang Queensland và Cơ quan Đạo luật ngăn ngừa bạo hành trẻ em đã chưa làm đủ để bảo vệ cô bé. Điều tra viên phát hiện cô bé đã trở nên “vô hình” trong hệ thống, bất chấp trước đó, vào các năm 2009 và 2010 đã có khiếu nại về việc em bị ngược đãi. Các cơ quan trên cũng không phát hiện rằng bé không đến trường đã một năm trước khi qua đời.

Nhân viên điều tra Bentley nói rằng "không thể giải thích nổi" thái độ của những người trong gia đình của nạn nhân, kể cả cô, chú và cha mẹ của bố dượng, ai cũng đều biết về sự bạo hành trong gia đình, nhưng không ai báo với nhà chức trách. Nhân viên điều tra án mạng Bentley cho biết cô bé không phương tự vệ đã chết “một mình trong đau đớn”. Tuy nhiên, không có báo cáo bạo hành nào đối với những đứa trẻ khác trong nhà.

Người mẹ tàn ác đã nhận án 7 năm tù do tội ngộ sát. Cha dượng của cô bé bị kết án 3 năm tù về tội danh tương tự sau khi thừa nhận ông đã nhắm mắt làm ngơ để bé bị bạo hành.

CẨM HÀ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI