Hạnh phúc từ những điều giản đơn

20/07/2015 - 17:25

PNO - PN - Nếu ai đó định nghĩa hạnh phúc là những điều thật lớn lao thì những gia đình tham gia cuộc thi “20 phút gắn kết mỗi ngày” lại nhận ra rằng, hạnh phúc đến từ những điều giản đơn nhất như chính cách chúng ta yêu thương nhau từng ngày.

 Cuộc thi “20 phút gắn kết mỗi ngày” do báo VnExpress và nhãn hàng sữa Dutch Lady tổ chức đã khép lại tuần thứ 3, đánh dấu hơn nửa chặng đường của những câu chuyện chia sẻ gắn kết gia đình được gửi về từ khắp cả nước. Niềm hạnh phúc giản đơn hiện hữu rõ nét trong các bức ảnh và những dòng sẻ chia đầy cảm xúc.

Mang đến cho độc giả những chia sẻ đầy cảm xúc về “20 phút cho những điều đơn giản”, bài dự thi của chị Thanh Hương đã nhận sự quan tâm của rất nhiều độc giả và được trao giải cao nhất tuần thứ 3 cuộc thi. Đối với chị Thanh Hương, “những khoảnh khắc yêu thương, ngọt ngào và ấm áp bên chồng và con trai yêu” chính là niềm hạnh phúc lớn nhất.

Không cần những điều lớn lao hay bí quyết đặc biệt, gia đình 3 thành viên của chị Thanh Hương luôn gắn kết bởi những điều nho nhỏ từ tiếng cười giòn tan khi con trai bé bỏng pha trò, một cử chỉ quan tâm của ông xã đến những khoảnh khắc gia đình chăm sóc lẫn nhau từng bữa ăn giấc ngủ… “Mỗi ngày chỉ cần dành 20 phút để làm một trong những điều đơn giản ấy là đã đủ dạt dào hạnh phúc rồi”, chị Hương chia sẻ.

Hanh phuc tu nhung dieu gian don

Niềm vui hiện rõ trên gương mặt từng thành viên gia đình bé nhỏ của chị Thanh Hương

Cũng với tâm niệm “hạnh phúc thật giản đơn và luôn hiện hữu bên mỗi chúng ta”, bài dự thi đạt giải nhì của anh Trần Văn Chiến là những lời tâm sự giản dị về khoảnh khắc gia đình gắn kết luôn tràn ngập tiếng cười. 20 phút mỗi ngày là khoảng thời gian của những câu chuyện buồn vui, những lời tâm sự của các thành viên hay đơn giản là bữa cơm ấm áp yêu thương. Đối với anh Chiến, “20 phút đó tuy không nhiều nhưng chính là cầu nối gắn kết tình thân, không gì thay thế được”.

Hanh phuc tu nhung dieu gian don

Những chia sẻ về hạnh phúc giản dị đã giúp bài dự thi của anh Trần Văn Chiến đạt giải nhì tuần 3

Hay như anh Đỗ Minh Thuyết, những phút giây quân quần bên bữa cơm đầm ấm chính là những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của cả gia đình. Bố mẹ bận rộn với công việc nơi công sở, các con thì đi học cả ngày nên 20 phút cho bữa sáng và tối là thời gian các thành viên gặp mặt và chia sẻ, lắng nghe những khó khăn và niềm vui trong cuộc sống của nhau.

Những chia sẻ thật lòng của người mẹ trẻ Mai Ly dành cho cô con gái đáng yêu cũng là một trong những bài dự thi đạt giải nhì trong tuần 3. Tất cả những tình cảm, việc làm, thời gian của Mai Ly đều có cô con gái bé nhỏ đồng hành: cùng con đi ngủ mỗi tối, thức dậy mỗi buổi sáng, cùng ăn và chơi, cùng con hát và múa,… 20 phút mỗi ngày bây giờ là những chăm sóc, bảo ban nhưng “khi con lớn, đó là khoảng thời gian để con gái tâm sự với mẹ những suy nghĩ, tình cảm hay cả những mối tình học trò mới mẻ”, chị Mai Ly mong ước.

Hanh phuc tu nhung dieu gian don

Con gái bé nhỏ là niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc sống của chị Mai Ly

Không cần những điều quá to lớn, niềm hạnh phúc của các gia đình đôi khi lại giản đơn với những việc làm nho nhỏ nhưng mang lại sự gắn kết bền chặt giữa các thành viên, như lời chia sẻ của chị Thanh Hương “nếu thực sự hướng về gia đình, thì với 20 phút ngắn ngủi cũng giúp gia đình hạnh phúc và gắn kết hơn”.

Từ ngày 15/6 đến ngày 19/7, báo điện tử VnExpress kết hợp cùng nhãn hàng sữa Dutch Lady tổ chức cuộc thi “20 phút gắn kết mỗi ngày”, nhằm tăng sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Chia sẻ hình ảnh gắn kết của gia đình, độc giả có cơ hội nhận được một năm sử dụng miễn phí sữa Dutch Lady. Tham gia tại đây.

NGUYÊN PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI