Hàng ngàn bệnh nhân Hàn Quốc chờ đợi giường bệnh, Mỹ có ca tử vong thứ 9

04/03/2020 - 15:18

PNO - Hàn Quốc báo cáo thêm 516 trường hợp nhiễm COVID-19 mới vào sáng thứ Tư, khi hàng ngàn người bệnh vẫn đang chờ giường tại thành phố Daegu.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, các trường hợp mới đưa tổng số bệnh nhân tại Hàn Quốc lên 5.328, với ít nhất 32 trường hợp tử vong. Hầu hết các trường hợp đều ở trong và xung quanh thành phố Daegu.

Các quan chức y tế dự kiến ​​số trường hợp mắc mới sẽ tăng lên trong tương lai gần khi họ hoàn thành xét nghiệm hơn 200.000 thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa, cũng như hàng ngàn trường hợp nghi ngờ khác từ các cụm nhỏ hơn.

Binh lính Hàn Quốc hỗ trợ khử trùng đường phố tại Seoul.
Binh lính Hàn Quốc hỗ trợ khử trùng đường phố tại Seoul

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun nói trong cuộc họp nội các: “Chúng tôi cần các biện pháp đặc biệt trong trường hợp khẩn cấp. Để khắc phục COVID-19 càng nhanh càng tốt và giảm thiểu tác động đến nền kinh tế, cần phải chủ động tìm tất cả các nguồn lực sẵn có”.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã hủy chuyến đi dự định tới Các tiểu vương quốc Ả Rập (UAE), Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ vào giữa tháng 3, do sự lây lan đáng báo động của căn bệnh này tại nước nhà.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc, nhất là xung quanh Daegu gặp khó khăn khi số bệnh nhân mới tăng nhanh.

Tại Daegu, 2.300 người đang chờ được đưa vào bệnh viện và các cơ sở y tế tạm thời, Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Gang-lip cho biết.

Một bệnh viện quân đội 100 giường chuyên xử lý các trường hợp nghiêm trọng nhất sẽ có thêm 200 giường vào thứ Năm 5/3.

Hôm thứ Ba 3/3, ông Moon tuyên bố về cuộc chiến toàn quốc chống virus, đồng thời xin lỗi vì tình trạng thiếu khẩu trang và hứa sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ bị dịch bệnh tấn công tại nền kinh tế lớn thứ tư châu Á.

Hôm 3/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố cuộc chiến quốc gia chống COVID-19.
Hôm 3/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố cuộc chiến quốc gia chống COVID-19

Trong khi đó, số ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ đã tăng lên 9 trường hợp vào thứ Ba; tất cả đều xảy ra ở tiểu bang Washington.

Tính đến tối 3/3, có hơn 100 trường hợp nhiễm bệnh tại 15 tiểu bang, với New Hampshire, Georgia và North Carolina những bang mới nhất tham gia cuộc chiến chống lại virus.

Cùng ngày, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới công bố các ước tính mới cho thấy căn bệnh COVID-19 có tỷ lệ gây tử vong cao hơn nhiều so với ước đoán trước đây, nhưng ít lây truyền hơn.

Các trường học và bệnh viện trên khắp nước Mỹ đã đẩy mạnh chuẩn bị cho đại dịch tiềm tàng. Dù vậy, cả chính quyền của Tổng thống Donald Trump và Tổ chức Y tế Thế giới đều cho rằng mối đe dọa từ dịch bệnh có thể kiểm soát được.

Tấn Vĩ (Theo Reuters, CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI