Hàn Quốc có thêm 100 người nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca lên 204

21/02/2020 - 19:44

PNO - Ngày 21/2, truyền thông Hàn Quốc báo cáo quốc gia có thêm 100 ca nhiễm COVID-19 trong vòng 24 giờ, nâng tổng số ca lên 204 trường hợp.

Số ca nhiễm mới làm dấy lên mối lo ngại dịch bệnh đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Tại thủ đô Seoul, chính quyền cấm người dân thực hiện các cuộc tuần hành, đóng cửa các công viên giải trí lớn nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, kèm theo đó là phun thuốc khử trùng hệ thống tàu điện ngầm. Đa số ca nhiễm mới được ghi nhận có liên quan đến một nhà thờ tại thành phố Daegu.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, 39 trong số các trường hợp mới có liên hệ với Nhà thờ chúa Jesus Shincheonji ở trung tâm đô thị vệ tinh phía nam thuộc thành phố Daegu.

Hơn 80 thành viên của giáo phái Shincheonji hiện đã bị nhiễm bệnh, sự lây lan bắt đầu từ một phụ nữ 61 tuổi bị sốt vào ngày 10/2 nhưng đã tham dự ít nhất bốn buổi cầu nguyện của nhà thờ trước khi được chẩn đoán.

Ngoài ra, trong số 100 ca nhiễm mới còn có 3 quân nhân, đến từ các nhánh bộ binh, hải quân và không quân. Họ là những trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên trong quân đội kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Người dân đeo khẩu trang tại ga tàu điện hôm 20/2.
Người dân đeo khẩu trang tại ga tàu điện hôm 20/2.

Thị trưởng Daegu - thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc, với dân số hơn 2,5 triệu người - đã khuyên người dân ở trong nhà.

Shincheonji thường bị xem là một giáo phái ngoại đạo. Người sáng lập giáo phái, Lee Man-hee, từng tuyên bố sẽ mặc áo choàng của Chúa Jesus và đưa 144.000 người lên thiên đàng vào ngày phán xét.

KCDC cho biết thêm một trường hợp đã được xác nhận tại bệnh viện ở quận Cheongdo gần Daegu, nơi xác định được tổng cộng 16 ca nhiễm COVID-19, bao gồm một bệnh nhân nội trú dài hạn đã chết vào thứ Tư 19/2 sau khi có triệu chứng viêm phổi. Hàn Quốc đã báo cáo ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 vào thứ Năm 20/2.

 

Linh La (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI