Số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc tăng vọt lên 82

20/02/2020 - 10:04

PNO - Hàn Quốc báo cáo thêm 31 trường hợp nhiễm COVID-19 mới vào thứ Năm (20/2), đưa số người nhiễm bệnh ở nước này lên 82.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (KCDC) của Hàn Quốc cho biết trong số các trường hợp mới, 23 trường hợp có liên quan đến các buổi lễ nhà thờ mà một bệnh nhân 61 tuổi dương tính với COVID-19 đã tham dự tại khu trung tâm thành phố Daegu.

Bản cập nhật mới nhất được đưa ra chỉ một ngày sau khi tổng số ca nhiễm của Hàn Quốc tăng gần gấp đôi, với thêm 20 trường hợp mới được xác nhận vào thứ Tư 19/2.

Nhân viên y tế tiến hành khử trùng khu vực trung tâm thành phố Daegu, nơi một nữ bệnh nhân được cho là đã lay truyền COVID-19 cho nhiều người khác.
Nhân viên y tế tiến hành khử trùng khu vực trung tâm thành phố Daegu, nơi một nữ bệnh nhân được cho là đã lây truyền COVID-19 cho nhiều người khác.

Trong số đó, 18 người ở Daegu và tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang, với 15 người trong số họ được cho là có liên quan đến người phụ nữ 61 tuổi - ca nhiễm thứ 31 được xác định tại Hàn Quốc. Một số trường hợp đi lễ cùng một nhà thờ với người phụ nữ trong khi một người tiếp xúc với bà tại bệnh viện.

Vào thứ Tư, nhà thờ Shincheonji cũng đăng một tuyên bố trên trang web của mình xác nhận 10 thành viên trong cộng đồng của họ đã bị lây nhiễm bởi người phụ nữ.

Hàng trăm người được cho là đã tham gia các lễ cầu nguyện với nữ bệnh nhân số 31 trong những tuần gần đây tại một chi nhánh của Nhà thờ Chúa Jesus Shincheonji Tân Thiên Địa.

Người dân Seoul sử dụng khẩu trang để tránh nguy cơ lây nhiễm khi ra ngoài.
Người dân Seoul sử dụng khẩu trang để tránh nguy cơ lây nhiễm khi ra ngoài.

Vào thứ Ba 18/2, nhà thờ Shincheonji đăng một tuyên bố trên trang web của mình xác nhận trường hợp của người phụ nữ và khuyên các thành viên cộng đồng nên ở nhà, riêng những người đã tham dự các cuộc họp vào ngày 9 và 16/2 cần được kiểm tra y tế và tự cách ly.

Bên cạnh nhà thờ, bệnh nhân 31 cũng đến thăm một khách sạn và một bệnh viện, thị trưởng thành phố Daegu - Kwon Young-jin - tiết lộ trong một bài đăng trên Facebook. Không ai trong số các thành viên gia đình của bệnh nhân này có biểu hiện triệu chứng, trong khi các tài xế taxi tiếp xúc với bà hiện đang tự cách ly.

Linh La (Theo CNA, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI