Du thuyền Diamond Princess: thêm 2 công dân Nga nhiễm COVID-19

Du thuyền Diamond Princess: thêm 2 công dân Nga nhiễm COVID-19

20/02/2020 - 15:41

PNO - Đại sứ quán Nga cho biết, thêm hai công dân nước này trên tàu Diamond Princess bị nhiễm COVID-19. Đồng thời, 2 công dân Nhật đã chết vì COVID-19.

Theo Đại sứ quán Nga, hiện có thêm 2 công dân Nga trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ngoài khơi thành phố cảng Yokohama. Cả 2 ca này đã được chẩn đoán nhiễm chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Như vậy, số người Nga nhiễm virus trên du thuyền Diamond Princess hiện nay là 3 trường hợp.

Trong khi đó, Đài truyền hình công cộng NHK dẫn nguồn tin từ chính phủ cho biết, một người đàn ông và một phụ nữ ở độ tuổi 80 đã chết sau khi nhiễm COVID-19, đồng thời hai quan chức chính phủ khác cũng dương tính với virus.

Hơn 620 hành khách trên tàu Diamond Princess được xác định dương tính với chủng coronavirus mới. Con tàu bị cách ly kể từ ngày 3/2, ban đầu với khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn.

Sự lây lan nhanh chóng của căn bệnh - Nhật Bản chiếm hơn một nửa số trường hợp được biết đến bên ngoài Trung Quốc - làm dấy lên sự chỉ trích về công tác phòng và xử lý dịch bệnh của các nhà chức trách khi chỉ vài tháng nữa là Tokyo sẽ tổ chức Thế vận hội Olympics Mùa hè.

Hôm 19/2, các hành khách bắt đầu rời khỏi tàu Diamond Princess sau khoảng thời gian cách ly 14 ngày.
Hôm 19/2, các hành khách bắt đầu rời khỏi tàu Diamond Princess sau khoảng thời gian cách ly 14 ngày.

Hôm thứ Năm 20/2, Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato cũng lên tiếng bảo vệ phản ứng của chính phủ Nhật Bản tại quốc hội, nói với những nhà lập pháp rằng các quan chức y tế đã tư vấn chuyên môn và trả lời những vấn đề quan tâm hằng ngày.

Trong một động thái nhằm trấn an công chúng, Bộ Y tế cũng đưa ra tuyên bố bằng cả tiếng Anh và tiếng Nhật cho biết tất cả hành khách đã được yêu cầu ở trong cabin của họ kể từ ngày 5/2 nhằm ngăn ngừa virus lây lan.

Căn bệnh này hiện đã cướp đi hơn 2.000 mạng sống ở Trung Quốc và gây hoang mang trên toàn thế giới.

Hàng trăm trường hợp khác đã được báo cáo ở hai chục quốc gia, bao gồm cả ở Iran, nơi vừa xác nhận hai trường hợp tử vong đầu tiên do COVID-19, chỉ vài giờ sau khi bệnh nhân được chẩn đoán.

Linh La (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI