Hai bệnh nhân Ebola ở Mỹ đã xuất viện

22/08/2014 - 07:03

PNO - PNO - Bệnh viện Đại học Emory ở thành phố Atlanta (bang Georgia, Mỹ) hôm 21/8 cho biết, hai nhân viên cứu trợ người Mỹ nhiễm virus Ebola khi điều trị cho các bệnh nhân ở Tây Phi đã được xuất viện.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai benh nhan Ebola o My da xuat vien

Hai bệnh nhân Ebola người Mỹ - Nancy Writebol (trái) và Kent Brantly - Ảnh: Getty Images

Thông cáo của bệnh viện cho biết bệnh nhân nữ Nancy Writebol đã được xuất viện ngày 19/8, còn bệnh nhân thứ hai - Kent Brantly - được xuất viện sau đó hai ngày (21/8).

"Sau một quá trình điều trị và xét nghiệm nghiêm ngặt và thành công, Nhóm Chăm sóc Y tế Emory xác định cả hai bệnh nhân đã bình phục khỏi virus Ebola và có thể trở về với gia đình và cộng đồng mà không sợ lây lan bệnh đến người khác", Bruce Ribner, Giám đốc Đơn vị Bệnh truyền nhiễm Bệnh viện Emory nói.

Tiêu chí cho các bệnh nhân xuất viện căn cứ vào các xét nghiệm chẩn đoán máu và nước tiểu, cũng như các quy định tiêu chuẩn đối với bệnh truyền nhiễm, Bệnh viện cho biết trong thông cáo của mình. "Nhóm Chăm sóc Y tế Emory đã duy trì quy trình an toàn mức độ cao trong suốt quá trình điều trị và tin tưởng rằng việc cho phép hai bệnh nhân xuất viện không gây ra mối đe dọa nào với sức khỏe cộng đồng", thông cáo nhấn mạnh.

Trong cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp từ Bệnh viện Đại học Emory, bệnh nhân Brantly và vợ đã cảm kích bắt tay và ôm từng thành viên của bệnh viện đã cứu sống mình. "Hôm nay là một ngày kỳ diệu, tôi rất vui mừng được sống, được khỏe mạnh và đoàn tụ với gia đình”, Brantly nói.

Brantly được đưa đến Bệnh viện Đại học Emory điều trị ngày 2/8, trong khi đồng nghiệp của anh tại Liberia, Nancy Writebol, cũng đến đó sau ba ngày.

Cả hai bệnh nhân được dùng thuốc thử nghiệm ZMapp từ khi còn ở Tây Phi, nơi đại dịch Ebola bùng phát và đến nay đã giết chết 1.350 người. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn cảnh báo rằng còn chưa rõ rsự bình phục của hai bệnh nhân này có phải do được điều trị bằng ZMapp hay không.

VIỆT HƯNG (Theo Xinhua, AP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi