Hà Nội tạm dừng hoạt động 3 bệnh viện vì không đảm bảo an toàn phòng chống COVID-19

22/08/2020 - 14:35

PNO - Sau khi kiểm tra 46 bệnh viện, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu tạm dừng hoạt động 3 bệnh viện vì không đảm bảo an toàn trong phòng, chống COVID-19.

 

Hà Nội họp sa
Hà Nội họp các bệnh viện về công tác phòng chống COVID-19 sáng 22/8

Sáng 22/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội đã tổ chức hội nghị về thực hiện công tác phòng, chống dịch trong các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Tại cuộc họp, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, hiện trên địa bàn thành phố có 41 bệnh viện công lập của thành phố; 39 bệnh viện ngoài công lập; 31 bệnh viện trung ương, các bộ, ngành cùng hàng ngàn phòng khám đa khoa, chuyên khoa.

Trong 11 trường hợp mắc COVID-19 tại cộng đồng trên địa bàn thành phố, có 8 ca lây nhiễm trong bệnh viện. Vì vậy, bệnh viện vẫn là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Bà Trần Thị Nhị Hà - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, TP đã kiểm tra 46 bệnh viện trong và ngoài công lập. Kết quả, 34 bệnh viện được đánh giá an toàn, 9 bệnh viện ở mức thấp, gồm: Bệnh viện Phổi Hà Nội, Bệnh viện Thận Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì, Bệnh viện Tâm thần Hà Nội, Bệnh viện Chữ thập xanh, Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương, Bệnh viện phụ sản An Thịnh, Bệnh viện Mắt Nhật Bản, Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội cơ sở I.

Đặc biệt, còn có 3 bệnh viện không an toàn, gồm: Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội, Bệnh viện Mắt Việt Nhật, Bệnh viện Mắt Hi-Tech.

Sở Y tế đã yêu cầu các bệnh viện không an toàn tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh để khắc phục những tồn tại.

Qua kết quả kiểm tra, bà Trần Thị Nhị Hà đánh giá, các bệnh viện đã bám sát các nội dung chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, UBND thành phố và Sở Y tế Hà Nội về thực hiện, áp dụng các biện pháp bệnh viện an toàn.

Tuy nhiên, một số bệnh viện cần khắc phục và rút kinh nghiệm ngay những mặt tồn tại. Cụ thể, một số bệnh viện chưa chi tiết và chưa phân công nhiệm vụ cho các thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch. Công tác kiểm soát người ra, vào bệnh viện có nơi chưa triệt để; tại cổng một số bệnh viện chưa bố trí chốt phân luồng. Việc đeo khẩu trang đối với người bệnh và người nhà người bệnh chưa đầy đủ; có những bệnh viện chưa thực hiện giãn cách đầy đủ tại các khu vực đông người và buồng bệnh.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI