Hà Nội có thể đóng cửa Phủ Tây Hồ vì người đến lễ quá đông

19/08/2020 - 19:24

PNO - Hà Nội tính tới việc sẽ đóng cửa Phủ Tây Hồ nếu lượng khách tiếp tục đổ về đông.

Chiều 19/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, nhiều quận huyện cho biết đang siết chặt quản lý các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi công cộng như: xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang; dừng các sự kiện lễ hội, quán bar, karaoke để bảo đảm biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone... 

Hà Nội tính tới việc đóng Phủ Tây Hồ nếu lượng khách tiếp tục đổ về quá đông như chiều 19/8
Hà Nội tính tới việc đóng Phủ Tây Hồ nếu lượng khách tiếp tục đổ về quá đông như chiều 19/8 (ảnh minh họa)

Báo cáo về việc có nhiều người tập trung đi lễ tại Phủ Tây Hồ vào mùng Một tháng Bảy âm lịch (ngày 19/8), quận Tây Hồ cho biết, Ban Chỉ đạo quận đã yêu cầu các phường kiểm tra các cơ sở tín ngưỡng, tuân thủ các biện pháp phòng dịch, có rào chắn, yêu cầu người dân giãn cách, không tập trung đông quá 30 người... 

Tuy nhiên, đến chiều 19/8, số lượng người đến phủ ngày càng đông, các yêu cầu liên quan đến phòng, chống dịch bị ảnh hưởng. Do đó, từ 15g ngày 19/8, quận chỉ đạo phường Quảng An tạm đóng cửa phủ, hạn chế đông người.

"Thời gian tới, nếu lượng người tiếp tục đến đông, quận sẽ tiếp tục đóng cửa phủ", lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết.

Tại cuộc họp, Công an TP. Hà Nội cho biết đã xử phạt trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch với số tiền 8,4 triệu đồng. Trong số này, có quán karaoke “chui”.

Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội cho biết, đã yêu cầu các nhà hát thực hiện các clip tuyên truyền về biện pháp phòng, chống dịch. Ngành cũng tiến hành thanh tra xử lý các vi phạm trong hoạt động văn hóa, thể thao, trong đó có hoạt động karaoke; yêu cầu các di tích bảo đảm công tác phòng, chống dịch...

Liên quan tới việc xử phạt người không đeo khẩu trang, đại diện quận Hoàn Kiếm cho biết đã xử phạt 162 trường hợp với số tiền hơn 32 triệu đồng. Quận Nam Từ Liêm cho biết đã xử phạt 213 trường hợp không đeo khẩu trang và bán hàng rong; riêng trong ngày 18/8 đã xử phạt 10 trường hợp không đeo khẩu trang, 4 trường hợp bán hàng rong.

Về vấn đề rà soát người đi Đà Nẵng, theo Sở Y tế TP. Hà Nội, hiện nay đã rà soát được 100.178 người, trong đó số người về từ ngày 15/7 là 74.545 người. Các địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho những người từ Đà Nẵng về, đến 14g ngày 19/8 đã lấy được 66.914 mẫu, có kết quả 34.954 mẫu, ghi nhận 1 trường hợp dương tính (là bệnh nhân thứ 979). 

Hiện có 24 quận, huyện, thị xã cơ bản lấy xong mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.109 người có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Kết quả, 1.106 trường hợp âm tính, 2 dương tính (bệnh nhân thứ 752 và 962), 1 trường hợp chưa có kết quả.

Minh Quang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI