Hà Nội tạm dừng hoạt động phố đi bộ từ tối nay, 21/8

21/08/2020 - 19:13

PNO - Để đảm bảo phòng chống COVID-19, Hà Nội quyết định tạm dừng phố đi bộ ở Hồ Gươm từ tối nay, 21/8.

Chiều 21/8, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội, ông Đinh Hồng Phong - Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, quận đã quyết định tạm dừng tổ chức phố đi bộ từ tối nay, 21/8.

Việc mở cửa trở lại phố đi bộ, theo ông Phong sẽ tiến hành khi có chỉ đạo tiếp theo của UBND TP. Hà Nội, trong tình hình dịch bệnh được kiểm soát. 

Tại cuộc họp, nhiều chuyên gia nhận định, còn xuất hiện tư tưởng chủ quan trong công tác phòng chống dịch. Trước tình trạng này, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội đã yêu cầu cấp ủy và người đứng đầu các đơn vị phải coi phòng chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, quán triệt kết luận mới nhất của Thành ủy về phòng, chống dịch COVID-19.

"Trên cùng một con phố mà có chỗ làm tốt, chỗ vẫn bán hàng vỉa hè, không đảm bảo giãn cách. Các quận, huyện, thị xã căn cứ vào quy định của thành phố kiểm tra và xử lý các vi phạm, nhất là các hàng quán vỉa hè", bà Ngọc nhấn mạnh 

Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội cũng lưu ý các quận, huyện, thị xã dưới sự tham mưu cơ quan y tế chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của cơ quan chuyên môn. Đặc biệt, cần rút kinh nghiệm từ giai đoạn trước, từ những bệnh viện để xuất hiện ổ dịch, từ đó kiểm tra và tăng cường hướng dẫn cho các cơ sở y tế, nhất là các cơ sở y tế ngoài công lập.

Cũng tại cuộc họp, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong thời gian qua đã kiểm tra 40 bệnh viện công lập và tư nhân. Qua kiểm tra có 30 bệnh viện được đánh giá là bệnh viện an toàn, 7 bệnh viện an toàn ở mức thấp, 3 bệnh viện ở không an toàn. Cụ thể, 3 bệnh viện không an toàn là Bệnh viện mắt Sài Gòn - Hà Nội 1, Bệnh viện mắt Việt - Nhật, Bệnh viện Mắt Hi-Tech.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI