Hàng quán Hà Nội lắp vách ngăn thực hiện giãn cách, phòng chống COVID-19

19/08/2020 - 13:46

PNO - Việc lắp vách ngăn, giãn cách trong các nhà hàng, quán ăn... thực hiện theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội tại cuộc họp ngày 17/8.

Ngày 19/8, thực hiện chỉ thị của UBND TP. Hà Nội về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, từ 0g ngày hôm nay, các quán bia, nhà hàng phải thực hiện giãn cách chỗ ngồi ít nhất 1 mét, nhân viên đeo khẩu trang khi phục vụ, tổ chức đo thân nhiệt cho khách, bố trí nước sát khuẩn.

Các nhà hàng, quán ăn phải nghiêm túc thực hiện các quy định về an toàn phòng chống dịch, bảo đảm giãn cách chỗ ngồi. Những trường hợp không thực hiện nghiêm, thành phố sẽ xử lý và buộc đóng cửa.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng ngày hôm nay, nhiều hàng quán đã hoàn thành việc lắp vách ngăn để đảm bảo giãn cách giữa cách khách hàng với nhau, đảm bảo công tác phòng dịch.

Tại các hàng quán tại phố Phủ Doãn (Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), nơi tập trung đông người chủ yếu là bệnh nhân và người chăm bệnh nhân tại các bệnh viện như Việt Đức, Bệnh viện K Trung ương, đều thực hiện việc lắp vách ngăn và đảm bảo phòng dịch cho khách. 
Tại các hàng quán tại phố Phủ Doãn (Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), nơi tập trung đông người chủ yếu là bệnh nhân và người chăm bệnh tại các bệnh viện như Việt Đức, Bệnh viện K Trung ương, đều thực hiện việc lắp vách ngăn và đảm bảo phòng dịch cho khách. 

 

Mỗi quán luôn có một nhân viên đo thân nhiệt cho người vào ăn.
Mỗi quán luôn có một nhân viên đo thân nhiệt cho người vào ăn.

 

Trước cửa quán đều chuẩn bị sẵn nước rửa tay.
Trước cửa quán đều chuẩn bị sẵn nước rửa tay.

 

Các nhân viên trong quán đều đeo khẩu trang y tế.
Các nhân viên trong quán đều đeo khẩu trang y tế.

 

Nhiều quán còn chuẩn bị đầy đủ găng tay nilon để gắp thức ăn, tránh lây nhiễm.
Nhiều quán còn chuẩn bị đầy đủ găng tay nilon để gắp thức ăn, đảm bảo vệ sinh.

 

Các quán được lắp đặt sẵn vách ngăn từ chiều tối ngày 18/8.
Các quán lắp đặt sẵn vách ngăn từ chiều tối ngày 18/8.

 

Các hành khách được ngăn cách lẫn nhau để tránh giọt bắn.
Khách hàng được ngăn cách để tránh giọt bắn.

 

Tôi phải lắp những vách ngăn như thế này để đảm bảo phòng dịch cho khách hàng, cũng là bảo vệ bản thân tôi và các nhân viên trong quán. Từ hôm qua, các tấm chắn được lắp lại để phòng chống dịch, cũng là thực hiện đúng yêu cầu của Thành phố.
Chị Ngọc Anh, một chủ quán cho biết:"Việc lắp vách ngăn như thế này để đảm bảo phòng dịch cho khách hàng, cũng là bảo vệ các nhân viên trong quán. Từ hôm qua, các tấm chắn được lắp lại để phòng chống dịch, cũng là thực hiện đúng yêu cầu của Thành phố".

 

Được biết, tấm biển này đã được làm từ khoảng tháng 3/2020 và sử dụng liên tục đến nay.
Một số cửa hàng còn giữ các vách ngăn từ tháng 3/2020 và sử dụng liên tục đến nay. Khách vào quán ăn cũng được nhắc nhở rửa tay và đo thân nhiệt.

An Vũ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI