Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ dương tính COVID-19

27/07/2020 - 21:48

PNO - Theo nguồn tin của trang CNN, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump - Robert O'Brien có kết quả dương tính với COVID-19.

Ông O'Brien là quan chức chính quyền cấp cao nhất tại Mỹ mắc COVID-19. Không rõ lần cuối O'Brien gặp Tổng thống Trump là khi nào. Lần xuất hiện công khai cuối cùng của họ là hơn hai tuần trước trong chuyến thăm Bộ Tư lệnh miền Nam tại bang Miami vào ngày 10/7.

O'Brien - một trong những trợ lý hàng đầu của Tổng thống - vừa trở về từ châu Âu, nơi ông gặp gỡ các quan chức Anh, Pháp, Đức và Ý.

Một quan chức chính quyền cấp cao nói với CNN rằng ông O'Brien bắt đầu làm việc tại nhà kể từ tuần trước. Nhưng một nguồn tin khác cho biết O'Brien là người cuối cùng rời Nhà Trắng vào ngày 23/7.

Một số nhân viên của Hội đồng Bảo an Quốc gia nói với CNN rằng họ không nhận được bất kỳ thông báo nào về việc cố vấn O'Brien dương tính, và chỉ nắm bắt tin tức từ truyền thông.

Người đứng đầu Hội đồng Bảo an Quốc gia đến châu Âu cùng các nhân viên mật vụ, nhân viên và nhiều phóng viên khác. Nhiều bức ảnh được phát hành từ chuyến đi cho thấy ông O'Brien không thực hành giãn cách xã hội, cũng như không đeo khẩu trang.

Ông Robert O'Brien và Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Ông Robert O'Brien và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tuần trước, các quan chức hành chính được cảnh báo rằng một nhân viên nhà ăn trong khuôn viên Nhà Trắng nhiễm COVID-19. Kimberly Guilfoyle, bạn gái của con trai Tổng thống, cũng nhiễm bệnh trước chuyến đi tới Mt. Rushmore vào đầu tháng này.

Nhiều nhân viên Mật vụ và nhân viên chiến dịch tranh cử của ông Trump mắc COVID-19 trong khi chuẩn bị cho cuộc vận động của Tổng thống vào tháng Sáu tại thành phố Tulsa, bang Oklahoma. Trợ lý truyền thông của Phó tổng thống Mike Pence, Katie Miller dương tính với COVID-19 vào tháng Năm.

O'Brien, cố vấn an ninh quốc gia thứ tư của Tổng thống Trump, có vai trò khá mờ nhạt trong việc ứng phó đại dịch. Thay vì hỗ trợ dẫn dắt phản ứng của chính quyền, ông đã ủy thác trách nhiệm cho các trợ lý và thậm chí bỏ qua những cuộc họp của lực lượng đặc nhiệm COVID -19 do Nhà Trắng thành lập.

Linh La (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI