Người dân Hồng Kông bị phạt 645 USD nếu không đeo khẩu trang

27/07/2020 - 21:31

PNO - Hồng Kông cấm các cuộc tụ họp xã hội quá 2 người, kể cả các hoạt động ngoài trời khi chứng kiến số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 tăng vọt.

Ngày 27/7, Hồng Kông báo cáo thêm 145 trường hợp dương tính virus corona, trong đó có 142 bệnh nhân lây nhiễm cộng đồng, đây là mức tăng hàng ngày cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại đây. Đồng thời cũng là ngày thứ 6 liên tiếp Hồng Kông ghi nhận trên 100 ca nhiễm, nâng tổng số người bệnh hiện tại lên hơn 2.700.

Trước làn sóng thứ ba của dịch COVID-19, chính quyền đặc khu ngay lập tức công bố các biện pháp kiểm soát gắt gao nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.

Hồng Kông yêu cầu người dân đeo khẩu trang và không được tụ hợp quá 2 người tại nơi công cộng.
Hồng Kông yêu cầu người dân đeo khẩu trang và không được tụ họp quá 2 người tại nơi công cộng

Matthew Cheung Kin-chung, Chánh văn phòng chính quyền đặc khu, tuyên bố đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc đối với người dân tại tất cả địa điểm cộng cộng trong nhà lẫn ngoài trời. Những người vi phạm phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 5.000 đô la Hồng Kông (tương đương 645 USD).

Ông cho biết thêm trừ những người có “lý do hợp lý” liên quan đến tình hình sức khỏe hoặc trẻ em dưới 2 tuổi sẽ được miễn đeo. Song song với biện pháp đeo khẩu trang, từ ngày 29/7, toàn bộ nhà hàng tại đặc khu cũng sẽ bị cấm các dịch vụ ăn uống tại chỗ nhưng vẫn cho phép kinh doanh mang đi.

"Tình hình dịch bệnh rất nghiêm trọng, vài tuần tới là thời điểm cực kỳ quan trọng đối với Hồng Kông” - Matthew Cheung Kin-chung nhấn mạnh.

Ngoài ra, Trung Quốc cho biết sẽ giúp đỡ đặc khu xây dựng một bệnh viện dã chiến (từng được áp dụng tại Vũ Hán), gần sân bay Hông Kông có sức chứa khoảng 2.000 giường bệnh.

2 ngày qua, 1 phụ nữ 76 tuổi và 1 người đàn ông 92 tuổi đã chết vì COVID-19, nâng tổng số ca tử vong ở Hồng Kông lên con số 20. Đáng chú ý, hơn 1.160 ca nhiễm mới virus cũng được xác nhận chỉ trong 2 tuần với 492 trường hợp chưa truy tìm được nguồn gốc lây bệnh.

Chung Thu Hương (theo CNN và CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI