Giữa cuộc chiến với virus corona, nữ y tá tổ chức đám cưới qua điện thoại

04/02/2020 - 10:41

PNO - "Bệnh viện đã quá tải, mọi người đang chạy đua với thời gian, em không thể ở nhà tổ chức đám cưới được", cô dâu nói với chú rể.

Hôn lễ được "tổ chức" đúng 5 phút thông qua chiếc máy tính bảng đặt trên bàn làm việc. Họ cùng nhìn vào mắt nhau và nói: "Em (anh) đồng ý".

Trong bức tranh phức tạp của dịch viêm phổi do chủng virus corona, đã và đang có rất nhiều chuyện cảm động của đội ngũ nhân viên y tế, của những người nhiễm virus corona nhưng không hề tuyệt vọng. Xin giới thiệu cùng bạn những tấm gương quên mình vì cộng đồng, vì người thân... để giữa trùng trùng lo âu dịch bệnh, chúng ta vẫn ấm lòng và tin vào những điều tốt đẹp.

Mời bạn chia sẻ quan điểm, thông tin riêng và câu chuyện liên quan dịch corona cùng Báo Phụ Nữ. Tin bài xin gửi tới email: online@baophunu.org.vn

Hôn lễ đặc biệt này diễn ra vào tối ngày 1/2 ở văn phòng của một bệnh viện trung tâm quận Diên Than, thành phố Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cô dâu Vương Nguyệt Linh năm nay 27 tuổi, là y tá tại bệnh viện. Chồng cô là Tần Đốc Sơn - lính cứu hỏa quận Đại An.

Sau hai năm yêu nhau, hai người đã chuẩn bị tổ chức đám cưới vào ngày 1/2/2020. Nhưng dịch bệnh bất ngờ ập đến, bao nhiêu dự định của Nguyệt Linh và Đốc Sơn đều đổ vỡ. Vương Nguyệt Linh chính là người chủ động đề nghị bệnh viện cho cô được lên tuyến đầu.

Đám cưới diễn ra qua cuộc gọi video của Vương Nguyệt Linh và Tần Đốc Sơn
Đám cưới diễn ra qua cuộc gọi video của Vương Nguyệt Linh và Tần Đốc Sơn

Gần đến ngày cưới, tâm trạng Nguyệt Linh càng lúc càng bồn chồn. "Bệnh viện đã quá tải, mọi người đang chạy đua với thời gian, em không thể ở nhà tổ chức đám cưới được. Những người bạn mà em muốn chứng kiến hạnh phúc của mình vẫn đang từng ngày, từng giờ chống chọi với loại virus đáng sợ kia. Em không muốn hạnh phúc của mình lại làm những bệnh nhân đang khổ sở vì bệnh dịch thiếu đi một người chăm sóc, dù chỉ là một ngày. Em phải đến bệnh viện".

Sau khi nghe Nguyệt Linh nói, Đốc Sơn cũng đồng ý với cô: "Anh hiểu, em hãy quay lại bệnh viện, anh cũng sẽ quay lại đội cứu hỏa, chúng mình hãy kiên cường lên, dịch bệnh chưa kết thúc thì chưa tổ chức đám cưới".

Vậy là, đôi uyên ương trẻ đầy nhiệt huyết ấy đã dùng điện thoại để thông báo cho người thân và bạn bè về việc hủy tiệc cưới.  Vào ngày 1/2, thay vì trở thành cô dâu xinh đẹp trong bộ váy cưới, Vương Nguyệt Linh lại khoác lên mình đồng phục y tá.

Đồng nghiệp Nguyệt Linh trêu: "Đợi ngày cậu được gả đi thật không dễ chút nào". "Người yêu tớ xếp hàng dài nhé, chỉ là tớ không nỡ phải xa mọi người thôi", Nguyệt Linh cười đáp.

Đồng nghiệp của cô đều hiểu rõ, Nguyệt Linh là y tá tuyến đầu, thường phải làm việc ca đêm. Hơn 10 ngày kể từ khi tham gia phòng chống dịch, cô ấy đã không về nhà. Là lính cứu hỏa, Đốc Sơn cũng có rất ít ngày nghỉ. Chiếc điện thoại trở thành cầu nối để cả hai bày tỏ nỗi lòng.

Vì thương Nguyệt Linh, không muốn cô sau này phải nuối tiếc, chị em trong bệnh viện quyết định tranh thủ mấy phút nghỉ ngơi ăn cơm tối ngắn ngủi để tổ chức đám cưới như dự kiến cho cô thông qua cuộc gọi video.

Họ trở thành vợ chồng khi Nguyệt Linh còn đang khoác trên mình bộ đồ chống dịch
Họ trở thành vợ chồng khi Nguyệt Linh còn đang khoác trên mình bộ đồ chống dịch

Vào 7 giờ tối ngày 1 tháng 2, trong tiếng nhạc ấm áp, với sự có mặt của một số lãnh đạo bệnh viện cùng đồng nghiệp trực, Nguyệt Linh và Đốc Sơn đã nói lên tình cảm của mình thông qua cuộc gọi video. Trước sự chứng kiến của mọi người, họ đã nói lời thề ước.

"Tôi tuyên bố: Vương Nguyệt Linh và Tần Đốc Sơn đã chính thức trở thành vợ chồng. Chúc hai bạn mãi mãi hạnh phúc", vị chủ hôn là lãnh đạo bệnh viện xúc động tuyên bố. Nguyệt Linh nước mắt chảy dài vì cảm động, đồng nghiệp của cô mắt cũng nhòa đi.

"Vương Nguyệt Linh và Tần Đốc Sơn hãy nhìn vào mắt nhau. Dù cho nghèo khổ hay giàu có, dù cho khỏe mạnh hay bệnh tật, hai bạn sẽ luôn quan tâm, trân quý, bảo vệ, thấu hiểu, tôn trọng, chăm sóc, nhường nhịn nhau trọn đời trọn kiếp, mãi mãi không rời. Hai bạn có đồng ý không?". Với ánh mắt trìu mến, cả hai đồng thanh: "Tôi đồng ý". Giọt nước mắt vì hạnh phúc của đôi bạn trẻ đã rơi.

Đám cưới đặc biệt này diễn ra vẻn vẹn trong 5 phút. Cô dâu Vương Nguyệt Linh cười nói: "Cảm ơn các bạn! Đây quả là một kỉ niệm đáng nhớ. Nó không khiến công việc bị trì hoãn, cũng không làm dở dang thời khắc tuyệt vời mà chúng tôi đã chọn".

Họ đã trở thành vợ chồng theo cách không thể đáng nhớ hơn
Một đám cưới diễn ra theo cách không thể đáng nhớ hơn

Sau đám cưới không khác gì thời chiến ấy, Nguyệt Linh cùng tất cả các y tá, bác sĩ trong bệnh viện ngay lập tức quay trở lại cuộc chiến với bệnh dịch viêm phổi đang ngày một đáng sợ hơn ở ngoài kia.

Vũ Hoài – Đình Nhân

(từ Vũ Hán)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI