Giữ chồng, tại sao không?

31/03/2018 - 06:00

PNO - Cực đoan quá, bất cần quá, cũng không tốt. Mà se sua hí hửng quá, cũng dễ khiến cho chồng dứt áo đi tìm nơi họ có đất để chứng tỏ giá trị đàn ông.

LTS: Thời hiện đại, tâm lý con người cũng trở nên phức tạp, những cám dỗ bên ngoài xã hội xuất hiện nhiều hơn, trở thành mối đe dọa với từng mái ấm. Cuộc sống đòi hỏi người phụ nữ phải học hỏi, hoàn thiện bản thân nhưng cũng đẩy họ vào những thử thách gìn giữ hôn nhân.

Đàn bà thế kỷ XXI “quay cuồng” để cân bằng công việc ngoài xã hội với vai trò nội tướng. Nhưng họ cũng cần phải đẹp hơn, quyến rũ hơn mới giữ được chồng? Cần giỏi giang hơn nhưng cũng vén khéo hơn mới giữ được hạnh phúc? Họ phải làm sao để giữ chồng? 

Giu chong, tai sao khong?
Ảnh minh họa

Nhắc tới chuyện “giữ chồng”, phụ nữ dễ chia làm hai phe với quan điểm có phần trái ngược: thời buổi hiện đại, vợ chồng bình đẳng, chẳng việc gì phải nơm nớp giữ ai cả.

Có chân thì cứ việc đi, biến luôn càng tốt, cánh cửa này đóng lại sẽ có “cánh cửa” khác mở ra. Lại có nhiều ý kiến cho rằng, nếu không áp dụng đồng thời nhiều cách vừa khôn khéo vừa bá đạo để giữ chồng, thì có khi bỗng một ngày chồng “không cánh mà bay”, chứ chẳng đùa! 

1. Khánh, một phụ nữ làm trong ngành viễn thông, khá nổi tiếng trên mạng xã hội với hàng ngàn “chị em bạn dì” theo dõi, đã tuyên bố một câu rằng: chồng mình thì mình giữ, tại sao không?

Để minh chứng cho lý lẽ ấy, rất nhiều tuyệt chiêu cá nhân đã được Khánh chia sẻ. Từ việc dẫu hiện đại hay bận rộn thế nào, thì cũng tự tay chu toàn chuyện cơm nước nóng sốt cho chồng con. Tạo các thói quen ngọt ngào sung sướng mà chỉ ở bên vợ con, anh ấy mới được tận hưởng. Quan tâm để mắt tới chồng, không bao giờ được lơ là cảnh giác.

Thấy chồng có hành động mờ ám như úp mở ra khỏi nhà vào giờ giấc thất thường là phải len lén bám theo ngay. Ly kỳ, hồi hộp, nghẹt thở, sau đó sẵn sàng xông vào bắt tại trận ở một căn hộ nào đấy, bất chấp phải đối mặt với trận quê bẽ bàng là chồng đang ngồi ngay phòng khách bàn việc với một đám đàn ông già trẻ.

Giu chong, tai sao khong?
Ảnh minh họa

Rồi không thể thiếu “tiết mục” đầu tư chăm chút bản thân để mình ngày càng đẹp hơn, quyến rũ hơn, chồng chỉ có nước mà xin tha, mới thỏa lòng… Đại khái thế.

Không phải ngẫu nhiên mà Khánh nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ và đồng cảm của cánh phụ nữ. Thời buổi “Thạch Sanh thì ít… hồ ly tinh thì nhiều” như bây giờ, nếu lơ là chủ quan hoặc tin tưởng tuyệt đối vào đức ông chồng, có khi phải khóc nghẹn không ra tiếng.

Đừng bao giờ tạo điều kiện cho mỡ treo miệng mèo hoặc giữ chồng bằng cách thử lòng. Chẳng có gì ngu ngốc hơn mang đàn bà để thử đàn ông, chỉ vì muốn xem anh ấy có phải là… thánh sống, đáng để giữ hay không. 

Các bà mẹ bỉm sữa khác gật gù: chị Khánh mặt sáng dáng thon, trông trẻ hơn tuổi, ăn mặc bắt mắt như thế, lại làm ra nhiều tiền, mà còn phải luôn tìm cách giữ chồng, thì ta cớ gì không bắt chước. Nhưng giữ chồng làm sao để anh ấy không biết mình luôn trong tầm ngắm dòm chừng của vợ, chồng vẫn cảm thấy tự do và được tôn trọng, đấy là cả một nghệ thuật.

Có một câu văn hoa rằng, hãy để anh ấy được thoải mái tung tẩy bay lượn như một cánh diều căng gió, chỉ cần tay ta còn nhẹ nắm sợi dây là được.

2. Hai năm trước, tôi đóng tiền theo một khóa học online trên mạng, với cái tên đủ khiến cho các gái ngoan phải ngại ngùng: Để trở thành nữ hoàng…! Tôi “mình đồng da sắt” hay sao mà dám dấn thân vào món ăn chơi kinh khủng khiếp ấy? Xin thưa, tôi cũng ngại ngùng lắm chứ, chỉ dám len lén mở coi một mình, âm thầm nghiên cứu tài liệu kèm clip, và may thay, chẳng đến nỗi phải đỏ mặt hoặc bực mình vì phí công tốn tiền vô ích…

Giu chong, tai sao khong?
Ảnh minh họa

Điều lớn nhất mà tôi thu hoạch được, ngoài những kỹ năng phòng the mới mẻ so với kiến thức của một nữ nhân viên văn phòng thông thường, còn chính là thái độ sống tích cực. Tôi nhận ra, mình biết chăm chút cho bản thân hơn, suy nghĩ tinh tế hơn để nắm bắt các biến chuyển tâm lý của “đối tác”, không chỉ trong chuyện gối chăn mà cả trong đời thực hằng ngày.

Tôi học cách tôn trọng cảm xúc của chồng, không mang “cơ chế xin cho” ra để đối đãi nữa. Nhất là, sự nhiệt tình đắm đuối của vợ khiến cho anh ấy chuyển từ ngạc nhiên sang thu hút và say mê. Tôi thở ra mãn nguyện với sự lột xác của chính mình.

Thâm tâm tôi biết rõ, người đàn ông của mình vốn là mẫu chồng ham của lạ, thích tán tỉnh mua vui, nhu cầu về chuyện ấy lại khá cao. Tôi lại không xinh đẹp với thân hình bốc lửa để dám vênh váo vào những gì mình có.

Trải qua hai lần sinh nở, da tôi rạn, bụng có lớp mỡ dày, ngực thì không còn săn chắc nữa. Tôi trạc tuổi chồng, nên dạo ấy mỗi khi ra ngoài, đã bắt đầu nhận được vài ánh nhìn soi ngó kín đáo. Tôi yêu anh ấy và không bao giờ muốn hứng chịu tình huống chồng mình lạc lối chỉ vì vợ cũ kỹ nhàm chán hay xấu xí…

Biến chuyển tốt đẹp nhờ “có ăn có học”, tôi mon men tham gia thêm các lớp tập thể dục nhịp điệu, học nhảy sexy và cả mấy món tập tành lạ lẫm khác để cơ thể dẻo dai, khỏe đẹp hơn. Quan trọng là tinh thần cũng khác lắm, phơi phới lạc quan và hưng phấn hẳn. Đời thay đổi khi chúng ta chịu thay đổi, câu ấy chưa bao giờ sai cả. Chồng tôi vui miệng nửa đùa nửa thật rằng, tự dưng phải chuyển tông sang giữ vợ, thật là…

3. "Đàn bà khôn ngoan, giữ sắc chứ không giữ chồng". Nghe thì hay đấy, nghĩ cũng đơn giản đấy, nhưng thực hiện lại là cả một vấn đề. Bởi trời sinh ra đàn bà là đã mang tính sở hữu tình yêu trong tim, nhưng người đàn ông của họ lại mang bản chất của kẻ đi chinh phục. Nên phải làm sao để anh ấy nhận thức rõ chân lý: nếu anh dám “giỡn mặt” đi lăng nhăng tòm tem đây đó, thì thứ anh phải đánh đổi sẽ vô cùng đáng tiếc.

Giu chong, tai sao khong?
Ảnh minh họa

Muốn vậy, đàn bà phải tự trân trọng bản thân, trước khi lồng lộn ghen tuông, kiểm soát với mục đích “giữ chồng”. Chồng chứ có phải cái điện thoại hay chiếc giỏ xách đâu mà sểnh ra là bị cướp, cần phải giữ à? Nếu anh ta không có ý thức về sự chung thủy, coi nhẹ hôn nhân và gia đình, thì cứ việc lặn đi cho nước nó trong! Suy nghĩ ấy rất tích cực, vô cùng mạnh mẽ và đáng học hỏi.

Tiếc thay, không phải nhiều chị em trong chúng ta đủ bản lĩnh để “bơ đi mà sống” như thế. Rồi tới khi xảy ra chuyện, lại hỡi ơi bất ngờ, đau khổ tột cùng, như rơi xuống hố vì thất vọng. Chi bằng ta cứ “chịu lép” một chút, giữ chồng cho mình, giữ cha cho con, để đời bớt đi các bi kịch hôn nhân bắt nguồn từ sự thờ ơ chủ quan của đàn bà và thói trăng hoa ham hố của đàn ông…

Chủ động giữ chồng hay thích chồng phải chật vật tìm cách “giữ vợ”, thì chung quy đàn bà vẫn không bao giờ muốn đời mình có dịp phải đối mặt với phản bội hay tan vỡ. Chỉ là cách chị em chọn đường đi như thế nào để bảo vệ tổ ấm mà thôi.

Cực đoan quá, bất cần quá, cũng không tốt. Mà se sua hí hửng quá, cũng dễ khiến cho chồng dứt áo đi tìm nơi họ có đất để chứng tỏ giá trị đàn ông. Làm đàn bà, loanh quanh chữ “chồng”, kể cũng vất vả, nhưng mà vui!

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI