Giới trẻ Hàn Quốc đổ xô mua hàng xa xỉ vì cho rằng có ngoại hình là có tất cả

22/01/2023 - 07:17

PNO - Thế hệ Z dẫn đầu xu hướng mua hàng hiệu, đưa Hàn Quốc trở thành một trong những thị trường tiêu thụ các mặt hàng xa xỉ lớn nhất thế giới.

 

Giới trẻ Hàn Quốc xếp hàng chờ mua sắm hàng hiệu.
Giới trẻ Hàn Quốc xếp hàng chờ mua sắm hàng hiệu

Theo công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Company, người Hàn Quốc tương đối thích các sản phẩm xa xỉ, chỉ 22% người dân nói rằng việc mua sắm quần áo và phụ kiện đắt tiền là không tốt. Con số này thấp hơn so với Nhật Bản (45%) và Trung Quốc (38%).

Với xu hướng này, giờ đây Hàn Quốc đã trở thành những người chi tiêu nhiều nhất cho hàng xa xỉ tính theo đầu người, tốc độ phát triển nhanh hơn cả Trung Quốc và Hoa Kỳ. Tổng chi tiêu cho hàng xa xỉ cá nhân của công dân Hàn Quốc đã tăng 24% lên 21,8 ngàn tỉ won (16,8 tỉ USD) vào năm 2022 - khoảng 400.000 won (325 USD) mỗi người - theo một nghiên cứu gần đây của Morgan Stanley.

Trong khi việc mua hàng xa xỉ từng được coi là dành riêng cho tầng lớp trung và thượng lưu, thì thế hệ Z, gần đây đã nổi lên như một nhóm người tiêu dùng đáng chú ý của các sản phẩm hàng hiệu.

"Tôi đã mua chiếc túi sang trọng đầu tiên của mình vào năm 20 tuổi khi nhận được khoản lương đầu tiên. Tôi nghĩ rằng sẽ có lúc cần một chiếc túi tốt sau khi bắt đầu sự nghiệp của mình. Kể từ đó, tôi đã thường xuyên mua những chiếc túi xa xỉ, cả loại cao cấp và vừa phải, 2 lần một năm kể từ đó. Tôi biết chúng đắt so với mức lương của tôi, nhưng chúng mang lại cho tôi sự tự tin. Tôi coi chúng như món quà cho chính mình sau những ngày làm việc chăm chỉ", Jang - một nhân viên văn phòng 32 tuổi, cho biết.

Kwak Geum-joo - giáo sư tâm lý học tại Đại học Quốc gia Seoul - giải thích việc gen Z đổ xô sắm hàng xa xỉ tăng mạnh là do sự khác biệt về văn hóa giữa các thế hệ. Cô cho biết trong khi những người lớn tuổi hình thành thói quen tiết kiệm tiền để vượt qua giai đoạn khó khăn về kinh tế, thì thế hệ trẻ, sinh ra trong thời kỳ sung túc, quan tâm nhiều hơn đến việc tiêu tiền để chữa lành cho bản thân.

"Họ nghĩ rằng đó là một khoản đầu tư vào bản thân. Họ sẵn sàng trả tiền nếu sản phẩm mang lại cho họ sự hài lòng và niềm vui. Họ cho rằng nó xứng đáng", Kwak nói.

Theo nghiên cứu của Economic Affairs vào tháng 7/2022, hơn 60% người Hàn Quốc tin rằng việc được coi là giàu có là "khá quan trọng" hoặc "rất quan trọng".

"Một lần khi tôi dự đám cưới của một người bạn, tôi thấy mình liên tục kiểm tra xem trang phục của mình có đẹp không, có quá cũ không hoặc liệu bộ trang phục đó có khiến tôi trông như thể đang gặp khó khăn về tài chính hay không. Đó là lúc tôi cảm thấy cần phải mua hàng xa xỉ" - Kim Joo-yeon, 29 tuổi, chia sẻ.

Ngày nay, giới trẻ xứ kim chi thường xuyên đăng tải các giao dịch mua hàng xa xỉ và các thương hiệu cao cấp đã sử dụng trên mạng xã hội như một cách tiếp thị bản thân.

Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi