Hàn Quốc: Người phụ nữ giấu xác mẹ hơn 2 năm để trục lợi tiền trợ cấp

15/01/2023 - 19:26

PNO - Một phụ nữ Hàn Quốc vừa bị bắt vì đã cất giấu xác mẹ mình trong nhà suốt hơn 2 năm để nhận tiền trợ cấp xã hội thay bà.

Người phụ nữ đang bị dẫn giải ra tòa hôm 13/1 sau khi cảnh sát phát hiện bà đã cất giấu xác mẹ mình trong nhà trong hơn 2 năm qua - Ảnh: Yonhap /The Korea Herald/Asia News Network
Người phụ nữ bị dẫn giải ra tòa hôm 13/1 sau khi cảnh sát phát hiện bà đã cất giấu xác mẹ mình trong nhà hơn 2 năm - Ảnh: Yonhap /The Korea Herald/Asia News Network

Hôm 15/1, nhật báo Hàn Quốc The Korea Herald đưa tin về việc một phụ nữ 47 tuổi ở thành phố Incheon bị bắt giữ vì đã không khai tử cho mẹ mình trong hơn 2 năm.

Người phụ nữ đã giấu thi thể của mẹ trong nhà để nhận trợ cấp an sinh xã hội của chính phủ. Hành vi này bị phát hiện khi cảnh sát bất ngờ khám xét nhà của bà.

Người phát ngôn của Dịch vụ Hưu trí quốc gia Hàn Quốc (NPS) cho biết, cơ quan phúc lợi nước này nhận thấy nhiều điều bất thường và đáng nghi "vì người mẹ không hề có bất cứ hồ sơ y tế nào trong suốt 2 năm qua” trong khi vẫn nhận các khoản trợ cấp hưu trí định kỳ.

Nhà chức trách thuộc NPS sẽ “làm việc để thu hồi các khoản thanh toán lương hưu chi sai đối tượng bằng cách kê biên và tịch thu tài sản căn cứ vào kết quả điều tra của cảnh sát" - người phát ngôn NPS nói thêm.

Theo cảnh sát địa phương, người phụ nữ đã giấu thi thể mẹ trong một tấm chăn phủ kín tại nhà riêng ở một khu chung cư thấp tầng ở Incheon. Được biết, người mẹ đã qua đời ở tuổi 76 vào tháng 8/2020. Kể từ đó, người phụ nữ đã thay mẹ mình nhận tổng cộng 17 triệu won (khoảng 405 triệu đồng) vốn là khoản tiền trợ cấp của người mẹ trong 2 năm.

Người phụ nữ khai nhận đã sử dụng số tiền trợ cấp này để trang trải cuộc sống hàng ngày của mình, vốn rất khó khăn do bà thất nghiệp suốt thời gian qua.

Ở Hàn Quốc, tội cất giấu và sở hữu trái phép thi thể có thể bị phạt tù tới 7 năm.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI