Giáo hoàng xin lỗi vì đã ‘thiếu kiên nhẫn’

02/01/2020 - 12:28

PNO - Trong thông điệp Năm mới 2020, Đức Giáo hoàng Francis lên tiếng xin lỗi vì hành động thiếu kiên nhẫn của mình khi đập vào tay một phụ nữ giữ chặt lấy tay ông: “Tôi xin lỗi vì hôm qua đã nêu một tấm gương xấu”.

Trong video lưu hành sau đó trên mạng xã hội, người ta thấy khi Giáo hoàng đi ngang qua một đám đông trong đêm Giao thừa 2020 thì một phụ nữ đưa tay ra nắm lấy tay ông và cố gắng kéo Giáo hoàng về phía mình. Thái độ của người phụ nữ khá kiên quyết, không để cho Đức Giáo hoàng đi qua.

Giáo hoàng Francis xin lỗi vì mất kiên nhẫn và đập vào tay người phụ nữ nắm chặt tay ông không cho ông đi qua - Ảnh: YouTube/Guardian News
Giáo hoàng Francis xin lỗi vì mất kiên nhẫn và đập vào tay người phụ nữ nắm chặt tay ông không cho ông đi qua - Ảnh: YouTube/Guardian News

Sau đó, để đi tiếp, Giáo hoàng đập tay vào tay người phụ nữ đang nắm chặt tay ông và một nhân viên an ninh cố gắng gỡ tay chị ta.

Trang mạng tin tức insider.com đưa tin Giáo hoàng đã xin lỗi về hành động thể hiện sự thiếu kiên nhẫn của mình khi ông đọc thông điệp Năm mới tại Nhà thờ Thánh Peter ở Vatican.

 

 

 

Tờ Washington Post dẫn lời Đức Giáo hoàng nói: "Chúng ta rất nhiều lần đánh mất kiên nhẫn, tôi cũng vậy, và tôi xin lỗi vì đã nêu tấm gương xấu ngày hôm qua”.

Không rõ người phụ nữ nắm tay Giáo hoàng là ai và cô ta cố gắng nói gì với Giáo hoàng.

Người dùng Twitter bày tỏ lòng thông cảm với Giáo hoàng, nhiều người cho rằng nữ tín đồ trong video đã cư xử không đúng mực và bất cứ ai khi bị kéo tay như vậy cũng sẽ phản ứng như Giáo hoàng.

Cẩm Hà

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI