Giẫm đạp nhau tại đền thờ Ấn Độ, 10 người chết

25/08/2014 - 11:59

PNO - PNO - Một vụ giẫm đạp xảy ra sáng sớm hôm nay (25/8), làm ít nhất 10 người thiệt mạng, hơn 60 người bị thương tại bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ, khi người hành hương tập trung gần một ngôi đền Hindu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Giam dap nhau tai den tho An Do, 10 nguoi chet

Những vụ giẫm đạp chết người thường xảy ra trong các lễ hội tôn giáo ở Ấn Độ - Ảnh: AFP

 “Vụ giẫm đạp khiến năm phụ nữ và năm người đàn ông thiệt mạng”, quan chức cảnh sát địa phương Vimay Kumar Singh nói với hãng tin AFP qua điện thoại.

“Khu vực này vẫn rất hỗn loạn và đông đúc, nhưng cảnh sát và xe cứu thương kịp đến hiện trường”, ông nói thêm.

Hàng ngàn tín đồ Hindu đang tập trung ngôi đền Kamtanath Pahad ở huyện Satna của bang Madhya Pradesh thì hàng rào dây thừng được thiết lập để kiểm soát đám đông bất ngờ bị đứt, theo báo The Times of India.

“Một số người hành hương ngã xuống đất, việc này khơi mào một cơn hoảng loạn”, tổng thanh tra cảnh sát Pawan Srivastava cho biết.

Những người hành hương đến đền Kamtanath Pahad từ sáng sớm với mong muốn tham gia lễ hội Somvati Amavasya nhằm tôn vinh thần Shiva của đạo Hindu.

Ấn Độ từng chứng kiến không ít vụ giẫm đạp gây thương vong nghiêm trọng tại các lễ hội tôn giáo. Vào tháng 10/2013, khoảng 115 người bị giẫm chết và chết đuối gần ngôi đền Ratangarh, cũng ở Madhya Pradesh.

Khoảng 224 người hành hương đã thiệt mạng vào tháng 9/2008 khi hàng ngàn tín đồ kéo nhau lên một ngôi đền trên đỉnh đồi được xây dựng vào thế kỷ 15 ở thành phố Jodhpur, bang Rajasthan.

HUY KHANG (Theo Business Insider, BBC)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi