Giải mã hiện tượng 'chồng lười yêu'

06/01/2015 - 06:54

PNO - PN - Nếu bạn là một phụ nữ đang sống trong cuộc hôn nhân không tình dục, bạn đừng nghĩ mình đơn độc, bởi hiện tượng này không phải quá hiếm. Tất nhiên vợ chồng có nhiều cách để yêu thương nhau, nhưng tình dục vẫn là một...

edf40wrjww2tblPage:Content

Giai ma hien tuong 'chong luoi yeu'

Thông thường chúng ta chỉ nghe đàn ông nói vợ không đáp ứng nhu cầu của họ hoặc phàn nàn về tần số quan hệ quá ít, nhưng điều gì xảy ra khi người bất mãn lại là phái đẹp? Với phụ nữ, nhất là phụ nữ Á Đông, đây là một chủ đề khó nói. Không giống như đàn ông, phụ nữ có thể nhịn hẳn nhiều tháng hoặc nhiều năm trong cuộc hôn nhân không tình dục mà không nói với ai, kể cả với chồng. Nhưng, trong một xã hội văn minh, đàn ông và phụ nữ bình đẳng trong tất cả các lĩnh vực. Ngày nay, phụ nữ không sống phụ thuộc kinh tế vào chồng, thậm chí không ít người còn kiếm tiền giỏi hơn chồng. Tại sao chúng ta lại không bình đẳng trong mọi chuyện? Các nhà tâm lý cho rằng có một số lý do thường gặp: 

1. Đàn ông đang chán nản

Khi đàn ông trầm cảm hoặc chán nản, đặc biệt, khi họ bị mất việc, bị giáng chức hoặc gặp những khó khăn về tài chính, ham muốn của họ giảm hẳn đi. Đàn ông suy giảm ham muốn do bị ảnh hưởng bởi sự nghiệp rất nhiều. Họ cảm thấy buồn vì không thể nuôi được vợ con hoặc phải sống dựa vào đồng tiền của vợ. Cũng có khi vì bệnh tật và phải điều trị, tác dụng phụ của thuốc có thể làm giảm ham muốn của họ, cản trở sự cương cứng và xuất tinh. 

2. Vợ không còn sức hấp dẫn

Có những phụ nữ không nhạy cảm với tình trạng tâm lý hay sức khỏe của chồng, nghĩ rằng thái độ hờ hững của anh ta là do không yêu vợ nữa. Tất nhiên dù vợ có đẹp đến đâu, lâu ngày sống gần nhau cũng sinh ra nhàm chán, đó là tâm lý chung của con người. Có người còn nói: “Vợ là cơm nguội nhà ta. Nhưng là đặc sản của cha láng giềng”. Cái gì mới lạ bao giờ cũng hấp dẫn hơn. Nhưng mặt khác, cũng phải thừa nhận một số chị em sau khi kết hôn đã không mấy quan tâm đến việc làm đẹp. Họ chuyển hướng sang các mục tiêu khác như con cái, sự nghiệp, kiếm tiền… Cũng có người ăn cho khoái khẩu, ngủ cho sướng mắt, trọng lượng cơ thể tăng vùn vụt lúc nào không hay. Hình ảnh của họ xuống cấp nghiêm trọng đến nỗi chồng mất hết cảm hứng.

3. Có thể do ngoại tình

Linh cảm của phụ nữ luôn là người bạn thân thiết của họ. Một số đàn ông có thể “ăn vụng” sau đó trở về nhà vẫn tiếp tục có quan hệ tình dục với vợ. Nhưng với người đàn ông lớn tuổi, sức khỏe tình dục không còn sung mãn như thời trai trẻ, họ không kham nổi cả hai “mặt trận” hoặc cũng có thể họ muốn dành toàn bộ cho người tình. Ngoại tình nhiều khi không đơn giản chỉ là giải quyết nhu cầu sinh lý, nó có thể là hệ quả của nhiều vấn đề tâm lý chưa được giải quyết trong hôn nhân. Quan hệ ái ân với một đối tác khác giúp họ cảm thấy “khả năng đàn ông” của mình vẫn mạnh mẽ, khiến họ tự tin hơn. 

4. Có thể do bệnh

Nếu một người chồng đã quan hệ tình dục thường xuyên với vợ và bỗng nhiên dừng lại, tuy vẫn yêu vợ nhưng không thể thực hiện nghĩa vụ của người chồng mà không có lý do rõ ràng, anh ta cần phải đi khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và có phương hướng điều trị thích hợp.

Khoa học cho biết một số loại bệnh như ung thư, tim, đột quỵ, thiếu hụt testosterone và một số vấn đề sức khỏe khác có liên quan đến ham muốn tình dục của đàn ông, nhất là bệnh tiểu đường. Một vấn đề thường gặp nữa là huyết áp, điều này chắc chắn ảnh hưởng đến sự cương cứng, có thể khiến anh ta lo lắng, yếu tố tâm lý cũng góp phần làm trầm trọng thêm vấn đề. 

5. Tăng cân và ăn uống không hợp lý

Đàn ông ở bất cứ độ tuổi nào, khi trọng lượng cơ thể vượt quá mức cho phép thì có thể suy giảm kích thích tố estrogen. Một số người vẫn muốn có quan hệ tình dục, nhưng thấy khó thực hiện bởi trọng lượng dư thừa và dẫn đến ngại ngần. Có khi trọng lượng bụng tăng lên và chất béo ở vú cũng tăng làm cho nam tính giảm đi.

Một số người cảm thấy ngượng ngùng khi trọng lượng quá tăng, khi đó rất cần sự khuyến khích từ người vợ giúp anh ta cố gắng giảm trọng lượng bằng chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục đều đặn. 

6. Có thể là “gay”

Đàn ông có thể có quan hệ tình dục với người yêu hay vợ trong giai đoạn hẹn hò hay tuần trăng mật. Nhưng sau đó ít lâu, anh ta dừng lại vì nhận ra không thể cưỡng lại cảm giác của một người đồng tính. Một số nam giới không muốn thừa nhận họ là người đồng tính và cố gắng kết hôn để có được một cuộc sống “bình thường”, nhưng rồi họ nhận ra đó là sai lầm. 

 TRỊNH TRUNG HÒA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI