Ghen đến cạn tình

14/01/2022 - 11:39

PNO - Đã nhiều lần chị đặt giả thuyết chồng mình có bồ rồi tự hành hạ bằng cơn ghen trong ảo tưởng. Nhưng lần này, “tiểu tam” đã thực sự xuất hiện và cơn ghen không còn là giả thuyết.

Chẳng có cặp vợ chồng nào dám vỗ ngực quả quyết: “Tôi đây chưa từng ghen”.  Có yêu mới có ghen, có ghen mới đúng là vợ chồng. Thậm chí, một số người còn hâm nóng đời sống hôn nhân bằng cách khiến cho chồng (vợ) của mình nổi cơn ghen, họ coi việc ghen như gia vị không thể thiếu trong tình yêu.

Nhưng chuyện của chị thì khác. Anh không coi cô gái ấy là thú vui qua đường. Chị cũng không còn tỉnh táo để ghen theo cách thường tình nữa.

Chẳng cần thuê thám tử chị cũng biết chồng mình đang cặp bồ. Không vết son trên áo, không lén lút nghe điện thoại, không về trễ giờ cơm... nhưng chị vẫn nhận ra những đổi khác của chồng. Sự tinh tế và nhạy cảm này ngày trước đã giúp chị đốn ngã trái tim anh, nhưng giờ, chính nó khiến tim chị tổn thương.

Ghen tuông là chuyện thường thấy ở các cặp vợ chồng. Ảnh internet
Ghen tuông là chuyện thường thấy ở các cặp vợ chồng (Ảnh minh họa)

Mỗi lần nhìn lại những khó khăn thử thách mà hai vợ chồng đã trải qua, chị luôn tự tin là sẽ có một cuộc tình thủy chung son sắt. Nhưng thực tế cuộc sống khiến nhiều thứ tưởng chắc như đinh đóng cột cũng phải lung lay. Như hiện tại chẳng hạn.

Chị nhớ, cô bạn cùng cơ quan có lần nói: “Đàn bà mà. Có bà nào sau vài năm kết hôn mà không biết càu nhàu. Còn đàn ông, tay nào yêu nổi cái tính càu nhàu chắc là thánh chứ không phải người. Chị biết không, em nghĩ, rồi cũng đến lúc chồng em cũng tìm “của lạ”. Nói thật, thà anh ấy “ăn bánh trả tiền”, chứ cặp bồ mà yêu luôn bồ chắc em điên mất”.

Giờ chị rơi đúng vào hoàn cảnh chẳng cô vợ nào muốn ấy. Đằng sau những nụ cười vụng trộm của chồng, chị biết anh ngày càng “say nắng” người khác.

Cô ấy xinh đẹp, quyến rũ và có công việc đàng hoàng. Điều này khiến chị càng điên tiết. Sáng hôm đó, chồng đi làm sớm hơn ngày thường. Chị xin nghỉ việc để “theo dõi” - điều mà trước đây chị ghét cay ghét đắng. Cơn ghen khiến chị mụ mị đầu óc. Chị quyết chở con đi cùng mình, thay vì đưa con đến trường.

Chị xộc thẳng đến nơi hai người họ đang “tình chàng ý thiếp”. Cô con gái đứng trân trân nhìn bố, nó nói như hét: “Con ghét bố!”. Còn chị, chị vừa đau đớn, uất hận vừa có chút hả hê khi chứng kiến sự nhục nhã ê chề của chồng.

Về nhà, chị rã rời, cay đắng nhếch mép cười khi tưởng tượng ra cảnh anh sẽ quỳ xuống van xin tha thứ. Vậy mà, suốt mấy ngày sau đó, anh thà ở lại cơ quan chứ nhất định không về nhà. Chị giận điên người.  

Bên dưới dòng trạng thái chán chường chị đăng lên Facebook, bạn bè nhộn nhịp xúm vào động viên. Chưa hả giận, một cuộc gặp gỡ hai bên nội ngoại được chị dàn xếp.

Chị thưa chuyện với mọi người, giọng rất đanh và nói năng rành rọt. Anh ngồi như bất động. Có lúc, anh cũng định thanh minh điều gì đó nhưng cảm giác tội lỗi khiến anh không thể nói được gì. Anh như tội phạm được đưa ra trước vành móng ngựa, còn chị thì say sưa đọc “bản cáo trạng”.

Bố mẹ chị mấy lần định ngắt lời con gái nhưng không được, bố chồng thì lắc đầu ngao ngán, cuối cùng mới chua chát lên tiếng: “Tôi thực sự xin lỗi! Chỉ vì tôi không biết dạy con!”.

Phụ nữ thông minh nên biết ghen đúng cách. Ảnh internet
Phụ nữ thông minh nên biết ghen đúng cách (Ảnh minh họa)

Anh lặng lẽ chìa đơn ly hôn trước mặt chị. Chị giãy nảy: “Anh định vừa ăn cướp vừa la làng ư?”. “Anh làm sao ở trong cái nhà này được nữa!”, anh nói, giọng trầm buồn, rồi thở dài bỏ đi.

Chị xé toạc tờ đơn, ném chiếc ly vỡ tan tành. “Mình đã sai điều gì? Mình không túm tóc xé áo cô ta, không cào cấu chồng cũng đã là bình tĩnh lắm rồi. Mình yêu mới ghen chứ!”, chị đã ngẫm nghĩ như thế hằng đêm. Nhưng cách ghen của chị đã khiến anh không còn đường quay về. Rồi đây, anh làm sao đối diện với con, với người thân trong gia đình?

Ngày trước, chị đã từng nghe kể hàng trăm kiểu ghen: người kiên nhẫn kèm tò mò thì đều đặn kiểm tra điện thoại, người thô lỗ thì ngửi mùi quần áo chồng, người táo bạo thì chọn cách “ăn nem” cho hả dạ, người theo “chủ nghĩa sách vở” thì hẹn gặp “tiểu tam” nói đạo lý, người có máu khùng thì lấy hết đồ lót của chồng ra băm nát...  

Đó cũng là ghen nhưng chỉ có “anh với tôi” biết, vẫn còn chừa cho nhau một “đường lùi” để có thể trở lại quỹ đạo cũ. Đằng này, chị chọn cách ghen khiến anh khó có thể quay về.

Mấy ai khi ghen lại đủ bình tĩnh và bao dung để nghĩ cho cảm giác của “nửa kia”. Họ sai rành rành ra đấy thôi, thế nhưng, nếu mình vẫn cần họ, vẫn muốn họ quay về thì chớ để cạn tình. Ghen để tung hê và phá bỏ tất cả thì dễ quá. Nếu còn yêu và thương, nếu còn đủ vị tha, có lẽ nên chọn cách ghen để mái ấm của mình được trở về nếp cũ.

Hoài  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI