Chỉ đường cho hươu...

"Gạo nấu thành cơm”

20/08/2022 - 22:04

PNO - Anh ấy thuyết phục con "quan hệ" vì khi “gạo đã nấu thành cơm”, gia đình đằng gái sẽ nhận con nhận cháu, cực chẳng đã thì ra riêng để được sống với nhau.

Con sắp lên lớp 12. Người yêu con lớn hơn con hai tuổi. Anh ấy đã nghỉ học và làm công cho một tiệm nhôm kính gần trường. Ba má anh quý con nhưng gia đình con phản đối quyết liệt vì “con còn nhỏ, cậu ta đã bỏ ngang việc học, không có tương lai”. Anh ấy thuyết phục con "quan hệ" vì khi “gạo đã nấu thành cơm”, gia đình đằng gái sẽ nhận con nhận cháu, cực chẳng đã thì ra riêng để được sống với nhau. 

Con chưa dám, phần vì sợ có thai, phần nữa là đang đi học nhưng cũng sợ mất anh ấy.

(Một em gái giấu tên)

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Tình cảm tuổi học trò dễ đến, dễ đi nhưng đủ sức dày vò và ảnh hưởng đến tương lai khi người trong cuộc hành động mù quáng, dại dột. Các bậc cha mẹ thường áp dụng lệnh trừng phạt như: phong tỏa các mối quan hệ của con; ngăn cấm, xúc phạm đối tượng; can thiệp, săn lùng, kiểm soát Facebook, điện thoại… của con để “chặn đứng” chuyện yêu đương.

Thế nhưng càng cấm cản, con cái càng ức chế, tìm cách “vùng vẫy” đáp trả trong sự ngang bướng: yêu mãnh liệt hơn; cô lập với gia đình; tự hành hạ bản thân hoặc xa hơn là dần bị lôi cuốn vào cơn lốc của sự tò mò và khao khát thể xác để rồi nhận lấy những hệ lụy.

Đừng tưởng khi “chuyện đã rồi” thì mọi sự sẽ kết thúc đâu vào đấy như những gì các cháu tính toán. Dẫu mưu kế có dẫn đến chuyện “đơm hoa kết trái” để được gia đình cho phép kết hôn, hai cháu đã vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình (quy định rõ độ tuổi được phép kết hôn: nam đủ 20 tuổi, nữ đủ 18 tuổi). Có trường hợp người con trai phải ra tòa vì tội quan hệ tình dục với người vị thành niên, cho dù người yêu nhí tự nguyện vẫn phải đối mặt với án tù. Nhìn cái rào chắn trước đoạn đường ray sắp có xe lửa chạy qua mà xem, cháu có biết người nào cố tình “vượt rào” sẽ gặp tai nạn hoặc mất mạng không?

Người yêu cháu chưa đến 20 tuổi đã có ý định dùng “mưu” để ép gia đình cháu “gả con gái” thì quả thực đó là một kế hoạch dở tệ. Kế sách đó khiến cháu có thể mang thai khi chưa làm vợ, việc học hành dở dang mà chắc gì gia đình cháu vì chuyện này mà chấp nhận cho cháu kết hôn với cậu ta.

Những lý do cha mẹ cháu đưa ra để ngăn cản chuyện yêu đương là có lý:

- Cậu ta bỏ dở việc học giữa chừng, e rằng mai sau sẽ kém cháu về học vấn. Ở Việt Nam, chồng kém vợ quá xa về học vấn thường dẫn đến bất đồng ngôn ngữ (cho dù người vợ có khiêm nhường, chẳng coi chuyện “đũa lệch” ấy là to tát thì bản tính tự ái của người đàn ông cũng khiến gia đình lục đục vì những chuyện sĩ diện không đâu).

- Muốn con mình tập trung lo cho tương lai, sự nghiệp. Cháu còn đi học, đừng sa vào yêu đương quá sớm, nhất là tình yêu ấy không đem lại kết quả tích cực cho tương lai. 

- Nhận thấy các cháu chưa đủ khả năng tự lập, chưa tin tưởng vào đối tượng cũng đang còn ở độ tuổi bồng bột. 

Khi gặp cản trở từ phía gia đình bạn gái, một chàng trai chỉ biết nghĩ ra mỗi chiêu “tiền trảm hậu tấu” chứng tỏ người ấy chưa trưởng thành, thiếu bản lĩnh đàn ông. 
Nếu cháu bỏ nhà đi theo tiếng gọi của con tim, hai cháu sẽ làm gì tiếp theo, sẽ ăn ở sinh hoạt ra sao, bạn trai có thể “nuôi” cháu tiếp tục ăn học?… Hãy nghĩ thật kỹ vì sự ra riêng này thường mau chóng mang đến một kết thúc “lành ít dữ nhiều”. Chính cháu phải cảnh tỉnh mình. Đời con gái không có mấy lần để nói câu “Giá như…” đầy hối tiếc đâu. 

Trước mắt, nếu thực sự yêu cậu ta, cháu nên động viên bạn trai cố gắng vừa đi làm vừa đi học để cả hai cùng vươn lên, dần dần thay đổi định kiến của gia đình cháu về chuyện “bỏ học, làm thuê”. Cả hai ngầm thi đua với nhau để rồi cùng phấn đấu học hành đỗ đạt, trưởng thành hơn, đạt được những ước mơ tuổi trẻ.
Một mối tình đẹp sẽ khuyến khích cháu học hành chăm chỉ, một công việc tốt sẽ khiến bạn trai cháu trở thành người thú vị và thành công. Sau khi phân tích thấu đáo, nếu lúc này cậu ấy vẫn đòi cháu dấn thêm vào mối quan hệ thể xác thì nên dứt khoát chia tay.

Bác sĩ HOA TIÊU

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhyeuhonnhanvi /strCate=tinhyeuhonnhan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh