Gần 10 người đã chết trên đỉnh Everest

26/05/2024 - 15:30

PNO - Cũng như những năm trước, nhiều nhà leo núi đã bỏ mạng trên đỉnh Everest nhưng niềm đam mê và khát khao chinh phục núi cao nhất thế giới này vẫn còn.

Mỗi năm, bắt đầu vào tháng Năm là hành trình chinh phục đỉnh Everest lại diễn ra.

Dan Paterson (ảnh) và hướng dẫn viên người Nepal Pastenji Sherpa đã lên đến đỉnh vào ngày 21 tháng 5, nhưng kể từ đó không có tin tức gì, theo đối tác của anh. Ảnh: @DANPATWCF
Nhà leo núi Dan Paterson (ảnh) và hướng dẫn viên người Nepal Pastenji Sherpa đã lên đến đỉnh vào ngày 21/5, nhưng kể từ đó không có tin tức gì. Ảnh: @DANPATWCF

Nepal là quốc gia có 8 trong số 10 đỉnh núi cao nhất thế giới và chào đón hàng trăm nhà thám hiểm vào mỗi mùa xuân khi nhiệt độ ấm áp và gió thường êm dịu.

Năm nay, Nepal đã cấp hơn 900 giấy phép cho các nhà leo núi, trong đó có 419 giấy phép lên đỉnh Everest, thu về hơn 5 triệu USD.

Theo báo cáo sơ bộ cho đến nay, đã có gần 10 người chết trên đỉnh núi cao nhất thế giới này. Thông tin người kém may mắn nhất được thông báo vào ngày 24/5 là nhà leo núi người Anh Dan Paterson, 40 tuổi và hướng dẫn viên người Nepal Pastenji Sherpa, 23 tuổi đã leo đến đỉnh thì không nhận được tin tức gì kể từ đó.

Trước đó, chính quyền Nepal còn cho biết một nhà leo núi người Kenya được xác nhận đã chết trên đỉnh Everest. Ngoài ra, còn có 2 nhà leo núi người Mông Cổ, một người Romania, 3 người Nepal và 2 hướng dẫn viên khác thiệt mạng...

Năm ngoái, hơn 600 nhà leo núi đã lên tới đỉnh Everest, nhưng đây cũng là mùa nguy hiểm nhất trên núi với 18 người tử vong.

Trọng Trí (theo Guardian, Alanarnette)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI