FBI treo thưởng 75.000 USD để tìm nghi phạm đặt bom trong cuộc bạo loạn ở Capitol

22/01/2021 - 11:04

PNO - Hai thiết bị nổ tự chế được xác định là bom ống được tìm thấy bên ngoài trụ sở Ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ và Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa ở thủ đô Washington vào ngày tòa nhà Quốc hội Mỹ bị đám đông nổi dậy vây hãm.

Hình ảnh nghi phạm đặt bom ống ở khu vực Capitol do FBI cung cấp - Ảnh: FBI
Hình ảnh nghi phạm đặt bom ống ở khu vực Capitol do FBI cung cấp - Ảnh: FBI

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 21/1 đã tăng giải thưởng công khai cho người cung cấp thông tin dẫn đến "việc xác định vị trí, bắt giữ và kết tội người (những người) chịu trách nhiệm về các trái bom ống được tìm thấy ở Washington, D.C ngày 6/1".

Mức thưởng ban đầu - 50.000 USD - được công bố một ngày sau khi phát hiện hai trái bom, nay được nâng lên 75.000 USD, theo Twitter của Văn phòng hiện trường Washington của FBI.

Hai trái bom ống được đặt khi nổ ra cuộc bạo động ở Điện Capitol - Ảnh: ABC 57
Hai trái bom ống được đặt khi nổ ra cuộc bạo loạn ở Điện Capitol - Ảnh: ABC 57

Theo thông báo, cả FBI, Cục Quản lý rượu, thuốc lá, súng và chất nổ (BATFE) đang truy lùng ít nhất một nghi phạm liên can đến việc đặt những vật thể nghi là bom ống ở Washington, D.C., trong ngày 6/1. Các cơ quan thực thi pháp luật thủ đô nhận được báo cáo về hai vật thể nghi là bom ống trong khoảng thời gian từ 1g đến 1g15 chiều cùng ngày.

Hai thiết bị nổ - được các chuyên gia tháo ngòi nổ và không phát nổ - được tìm thấy bên ngoài trụ sở chính của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa khi nổ ra vụ tấn công và chiếm giữ tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Một trong hai trái bom ống được thu giữ - Ảnh: ABC News
Một trong hai trái bom ống được thu giữ - Ảnh: ABC News

Bom ống là một thiết bị nổ tự chế, sử dụng một phần ống kín thường bằng kim loại bên trong chứa đầy chất nổ. Trái bom có thể tạo ra một vụ nổ tương đối lớn khi được kích nổ, văng ra nhiều mảnh kim loại gây chết người.

Thanh Vân (theo NBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI