Hậu cuộc bạo loạn ở đồi Capitol, nhiều người Mỹ mất việc làm

08/01/2021 - 20:52

PNO - Khi những hình ảnh và bài đăng trên mạng xã hội về cuộc bạo loạn tại Điện Capitol lan truyền, một số người được xác định danh tính và đã mất việc.

Navistar - công ty tiếp thị ở bang Maryland - thông báo rằng một nhân viên đã bị chấm dứt hợp đồng sau khi xuất hiện trong một tấm ảnh tại Điện Capitol và đeo huy hiệu ID công ty.

"Trong khi chúng tôi ủng hộ quyền tự do ngôn luận một cách hòa bình và hợp pháp của tất cả nhân viên, bất kỳ nhân viên nào thể hiện hành vi nguy hiểm, đe dọa sức khỏe và sự an toàn của người khác sẽ không còn cơ hội làm việc với Navistar Direct Marketing", công ty cho biết trong một tuyên bố gửi tới kênh CNN.

Một luật sư ở bang Texas tên Paul Davis cũng mất việc tại công ty Goosehead Insurance sau khi các bài đăng trên mạng xã hội cho thấy anh này tham gia các sự kiện hôm thứ Tư 6/1. David giải thích, nói rằng anh đã "biểu tình ôn hòa" trong suốt thời gian và không cố gắng chủ động đột nhập vào Điện Capitol.

Một nhân viên không rõ danh tính của Navistar (ở giữa bên phải) đeo thẻ nhân viên trong vụ xâm phạm Điện Capitol hôm 6/1
Một nhân viên không rõ danh tính của Navistar (ở giữa bên phải) đeo thẻ nhân viên trong vụ đột nhập Điện Capitol hôm 6/1

Rick Saccone - cựu dân biểu bang Pennsylvania - cũng chia sẻ những hình ảnh của mình bên ngoài Điện Capitol trên trang Facebook cá nhân. Trường Cao đẳng Saint Vincent, nơi Saccone làm trợ giảng, ngay lập tức bắt đầu cuộc điều tra.

Trong một tuyên bố, Giám đốc cấp cao về Tiếp thị và Truyền thông của trường Michael Hustava cho biết: "Theo sau kết quả của cuộc điều tra, Tiến sĩ Saccone đã đệ trình đơn từ chức và chúng tôi đã chấp thuận, quyết định có hiệu lực ngay lập tức".

Đến nay đã có 5 người thiệt mạng sau vụ bạo loạn tại Đồi Capitol hôm 6/1
Đến nay đã có 5 người thiệt mạng sau vụ bạo loạn tại đồi Capitol hôm 6/1

Một số quan chức Mỹ cũng bị kỷ luật vì ủng hộ bạo lực, dù họ không có mặt ở Điện Capitol. Đảng Cộng hòa tại bang Texas đã loại bỏ trung sĩ Walter West khỏi vị trí, sau khi West đưa ra bình luận trên Facebook, ủng hộ cuộc bao vây Điện Capitol.

Trong một tuyên bố, West nói rằng các bài đăng trên Facebook của anh ấy đã bị "hiểu sai" và anh ấy sẽ không bao giờ "ủng hộ tình trạng bạo lực trên tại Quốc hội".

Tấn Vĩ (theo Reuters, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI