Bắt giữ người mang “một kho súng đạn” tìm cách vượt trạm kiểm soát an ninh Điện Capitol

17/01/2021 - 07:58

PNO - Cảnh sát Điện Capitol ở thủ đô Washington, D.C. (Mỹ), hôm 15/1 đã bắt giữ một người đàn ông Virginia tìm cách vượt qua trạm kiểm soát an ninh. Đáng chú ý, người này mang giấy tờ giả tham dự lễ nhậm chức, hai khẩu súng ngắn không đăng ký và 500 viên đạn.

Cảnh sát Capitol đã bắt giữ một người mang vũ khí và giấy tờ giả tìm cách đột nhậm vào khu vực được bảo vệ an ninh chặt chẽ quanh tòa nhà Quốc hội Mỹ - Ảnh: Getty Images
Cảnh sát Capitol đã bắt giữ một người mang vũ khí và giấy tờ giả tìm cách đột nhập vào khu vực được bảo vệ an ninh chặt chẽ quanh tòa nhà Quốc hội Mỹ - Ảnh: Getty Images

Wesley Allen Beeler, 31 tuổi, cư dân thị trấn Front Royal (Virginia), bị bắt vào lúc 6h30 chiều 15/1 (giờ địa phương) khi cảnh sát phát hiện hai khẩu súng ngắn Glock 9mm chưa đăng ký, 509 viên đạn 9mm, 21 viên đạn súng ngắn cỡ 12 viên và một băng đạn Glock 17 - tất cả được giấu trong chiếc xe tải của người này.

Beeler bị bắt tại một địa điểm cách Điện Capitol 1 khoảng 1,6km về phía đông bắc. Trước mắt, người đàn ông này bị buộc tội mang vũ khí trái phép, sở hữu vũ khí không đăng ký, sở hữu đạn dược không đăng ký, sở hữu trái phép đạn dược và băng đạn công suất lớn.

Beeler lái xe đến một trạm kiểm soát an ninh, trên cửa bên trái xe tải của anh ta có dán đề can mang dòng chữ "Hãy chiến đấu vì mạng sống” và “Nếu họ đến lấy súng của bạn, trước tiên hãy dành cho họ những viên đạn”, theo một bản cung được nộp tại Tòa án Thượng thẩm thủ đô Washington. Beeler cũng xuất trình cho cảnh sát giấy chứng nhận – được xác định là "trái phép" – để tham dự lễ nhậm chức sắp tới của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Bản cung cho biết cảnh sát trạm kiểm soát đã yêu cầu anh ta tấp xe vào vệ đường để kiểm tra an ninh. Khi được hỏi có mang theo vũ khí hay không, Beeler nói rằng anh ta có một khẩu súng ngắn trong cốp xe gần tay lái. Cảnh sát ra lệnh Beeler rời khỏi xe và nhìn thấy khẩu súng, họ lục soát chiếc xe và tìm thấy “cả một kho vũ khí”.

Các tài liệu của tòa án chỉ đề cập đến khẩu súng Beeler thừa nhận mang theo, trong khi báo cáo của cảnh sát cung cấp cho USA Today liệt kê hai khẩu súng ngắn bị tịch thu làm bằng chứng.

Cảnh sát khu vực thủ đô đã chuyển toàn bộ vụ việc liên quan cho Cảnh sát Capitol Hoa Kỳ (USCP). USCP xác nhận việc bắt giữ Beeler và việc anh ta xuất trình giấy ủy nhiệm “trái phép” không phải do chính phủ cấp để dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Biden.

Mối nguy an ninh được cho là không thể loại trừ, khi cảnh sát Capitol và các lực lượng chức năng khác đang trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ bạo loạn ngày 6/1 tại Điện Capitol khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có một sĩ quan cảnh sát.

Để chuẩn bị cho lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào thứ Tư tới (20/1), hơn 20.000 lính Vệ binh Quốc gia đã được triển khai tăng cường đến thủ đô Washington, để cùng lực lượng cảnh sát và an ninh tại chỗ bảo vệ sự kiện. Phần lớn khu vực quanh địa điểm lễ nhậm chức cũng đã được lập hàng rào phong tỏa.

Quế Lâm (theo USA Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI