Đồng nhân dân tệ rớt giá, Trung Quốc doạ trả đũa sau khi Trump ký dự luật về Hồng Kông

28/11/2019 - 10:50

PNO - Hãng tin Reuters cũng nhận định động thái này của Tổng thống Trump sẽ khiến cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung kéo dài.

Mới đây, Tổng thống Trump đã ký dự luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông. Theo cập nhật từ Reuters, đồng nhân dân tệ đã rớt giá vào sáng 28/11. Cụ thể, tại thị trường nước ngoài, tỉ giá giao dịch nhân dân tệ so với đô-la giảm 0,16%. Trong đó, với thị trường trong nước thì hầu như không thay đổi.

Dong nhan dan te rot gia, Trung Quoc doa tra dua sau khi Trump ky du luat ve Hong Kong
Mỹ chính thức thông qua dự luật ủng hộ Hồng Kông.

Hãng tin Reuters nhận định, dự luật vừa được Mỹ thông qua sẽ làm phức tạp thêm những nỗ lực nhằm chấm dứt chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc kéo dài trong thời gian qua.

Trong khi đó, cùng thời điểm, đồng yên Nhật lại tăng lên 0,2%. Ông Yukio Ishizuki, chiến lược gia ngoại hối tại Daiwa Securities ở Tokyo cho biết tín đồng yên được mua nhiều vì tin tức Tổng thống Trump ký dự luật về Hồng Kông. 

Sáng 28/11, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng đã lên tiếng về việc Trump thông qua dự luật về Hồng Kông: “Bản chất của việc này là vô cùng ghê tởm, chứa chấp ý đồ vô cùng nham hiểm”. Trung Quốc cũng doạ sự can thiệp này từ Mỹ sẽ thất bại thảm hại. Đồng thời, Trung Quốc cũng cảnh báo sẵn sàng thực hiện các biện pháp trả đũa quyết liệt và Mỹ phải gánh chịu hậu quả.

T.S (theo Reuters, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI