Đón tết một mình có gì mà không vui!

01/02/2022 - 16:32

PNO - “Một mình vẫn vui”, Vy viết trên facebook. Năm nay, mẹ con Vy ăn tết Sài Gòn. Năm nay cũng là năm đầu tiên Vy đón tết mà không có chồng bên cạnh.

Trước đó, sợ Vy buồn nên bạn bè dò hỏi xem tình hình cô thế nào. Vy vừa ly hôn. Sau những ngày giãn cách, vợ chồng Vy đưa nhau ra tòa. Ngay cả Vy cũng không tin rằng cuộc hôn nhân của cô cứ ngỡ sẽ dài lâu thực ra lại ngắn ngủi đến thế. “Mãi mãi là bao lâu, mãi mãi là 3 năm”, Vy từng chua chát nhưng cô không hề rơi nước mắt mà chỉ thấy thương mình.

Không như một số người chìm đắm trong buồn bã sau khi hôn nhân tan vỡ, Vy rất nhanh lấy lại cân bằng, vì cô yêu con, cô không cho phép mình gục ngã. Vy từng thấy nhiều người bạn của cô, sau ly hôn, thường không thích tết, vì cảm giác cô đơn khi nhà nhà người người sum vầy đón tết bên gia đình. Vy không như vậy. Đây là cái tết đầu tiên sau khi hôn nhân tan vỡ, Vy không muốn vì cô buồn bã mà ảnh hưởng con, hay mang cảm xúc tiêu cực đến cho người khác.

Không phải đón tết một mình là không vui, đôi khi nhờ chỉ còn lại một mình mà ta mới có những ngày thảnh thơi, mới được về nhà với mẹ, mới có thời gian chăm sóc bản thân mình và gần gũi con nhiều hơn.
Đôi khi nhờ chỉ còn lại một mình mà ta mới có những ngày thảnh thơi, mới có thời gian cho con, cho ba mẹ và mới có thể chăm sóc bản thân mình nhiều hơn - Ảnh minh họa

Từ 25 tháng Chạp, Vy đã dọn dẹp nhà cửa, giặt chăn mền, sắm sửa quần áo mới, bỏ đi những thứ đã lâu không dùng tới. Cô cũng mua những chậu cây mới thay cho những chậu cây cũ ngoài ban công. Cô sơn lại tường nhà, mua thêm vài cuốn sách. Buổi sáng thức dậy, cô tự pha cho mình tách cà phê, mùi cà phê khiến cô thấy dễ chịu. Nếu như mọi năm, Vy không mua sắm cho mình mà chỉ mua cho chồng con, thì năm nay cô sẽ tự thưởng cho mình vài bộ váy mới, giày mới và một thỏi son nữa.

Mọi năm, chồng cô đi tết nhà nội bao nhiêu là thứ, lại gửi tiền cho ông bà, nhưng với nhà ngoại, chỉ chút quà sơ sài cho có, mặc dù Vy kiếm ra tiền còn nhiều hơn cả chồng. Thấy cô mua quà tết cho ba mẹ, chồng cô thường không vui, ba mẹ cô cũng không muốn vì chút quà tết mà gia đình con gái xào xáo, nên nói vợ chồng cô không cần bày vẽ. Năm nay, cô có thể biếu quà tết cho ba mẹ mà không phải nhìn sắc mặt của ai.

Hằng cũng vừa ly hôn, năm nay cũng là năm đầu tiên cô đón tết mà không có “người ấy” bên cạnh. Lúc Hằng vừa ly hôn, ba mẹ rất lo lắng, sợ cô buồn, ảnh hưởng sức khỏe, rồi không chăm được con. Mẹ cô có lúc còn sụt sùi nói thương cô, đẹp nết đẹp người vậy mà duyên phận hẩm hiu. Những lúc ấy Hằng đều cười tươi. Chia tay, ai không buồn. Nhưng cô hiểu rằng, nếu cứ cố chấp mà ôm lấy nỗi buồn, thì sẽ chẳng được gì. Chi bằng, cứ cố mà vui vẻ thoải mái, không vui được cũng ráng mà vui.

Tết này, ngay từ sớm, ba mẹ Hằng đã gọi điện, kêu cô về nhà ăn tết, vì tết năm ngoái cô đã ăn tết ở nhà chồng. Từ khi lấy chồng, mỗi cái tết đối với Hằng đều rất buồn vì cô không được về nhà mẹ. Chồng cô muốn ăn tết nhà nội. Cô thuyết phục không xong, gọi điện cho mẹ thì mẹ bảo, thôi nhịn cho êm cửa ấm nhà, qua tết rồi về với mẹ cũng được. Năm nào cũng vậy, cô mang nỗi ấm ức, trong lòng buồn mà ngoài mặt phải tỏ ra vui. Nếu cô năn nỉ thì chồng cô bảo ai ăn tết nhà nấy, Hằng sợ mất vui nên cô đành chiều ý chồng. Năm nay, đã ly hôn chồng, nên Hằng thoải mái đem con về nhà ngoại ăn tết, không ai cấm cản.

“Con lại trở thành con gái của mẹ”, Bích từng nói thế sau ngày cô ly hôn. Cuộc hôn nhân 5 năm của cô rốt cuộc không là gì. Chồng cô không chỉ ngoại tình mà còn vũ phu, cờ bạc. Cô thương con nên ráng kéo dài hôn nhân, mong anh vì vợ con mà thay đổi. Nhưng cô bất lực. Mãi cho đến lúc người thứ 3 đến nhà đánh ghen, cô mới can đảm để buông cuộc hôn nhân không hạnh phúc ấy.

5 năm lấy chồng, mỗi cái tết cô đều tất bật lo mua sắm, dọn dẹp nhà cửa, chồng cô không hề mó tay vào bất cứ việc gì. Đã thế anh còn đem người về nhà ăn nhậu, và Bích phải suốt ngày nấu nướng dọn dẹp, phục vụ ăn uống cho cả chồng và bạn chồng. Có năm nào cô được về nhà với mẹ một ngày đâu. Năm nào cũng vậy, ngày mùng 2 mẹ con cô quày quả đến thăm ông bà, rồi tất bật về, đôi khi muốn ở lại ăn với ông bà bữa cơm cũng khó. Tết này, Bích không còn phải tất bật phục vụ chồng nữa rồi, cô sẽ đem con về ăn tết với ông bà ngoại.

Không phải đón tết một mình là không vui, đôi khi nhờ chỉ còn lại một mình mà ta mới có những ngày thảnh thơi, mới được về nhà với mẹ, mới có thời gian chăm sóc bản thân mình và gần gũi con nhiều hơn. 

Vân Đặng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI