Đối diện với sóng gió hôn nhân

06/01/2024 - 11:34

PNO - Đối với tôi, chị là một ngoại lệ. Cách chị đối diện với sóng gió hôn nhân quá ngoạn mục.

Cuộc hôn nhân của chị bất ngờ “có biến”. Anh Bình chồng chị sau khi tham gia cuộc họp lớp cách đây mấy tháng đã kết nối lại rồi dan díu với người xưa.

Khi phát hiện ra những tin nhắn hò hẹn, nhớ nhung trong máy chồng, chị chỉ nhẹ nhàng khuyên răn, cảnh cáo, chứ không hề gào thét, tung hê.  Sự bao dung của chị không khiến người chồng lạc đường hối lỗi. Mỗi ngày trôi qua, anh Bình càng trở nên mê muội, cuống cuồng trong mối tình vụng trộm.

Sau khi phát hiện sự thật, chị chỉ nhẹ nhàng cảnh cáo chồng ( Ảnh minh họa)
Sau khi phát hiện sự thật, chị chỉ nhẹ nhàng cảnh cáo chồng (ảnh minh họa)

Nghe chị kể, tôi và một vài người bạn của chị đều mất bình tĩnh. Chúng tôi lao vào phân tích, mổ xẻ vấn đề rồi dồn dập đẩy đến phía chị hàng tá lời khuyên.

Người này khuyên chị nên đến gặp gia đình, cơ quan của cô “trà xanh” kia để thực hiện một cuộc vạch trần, bóc phốt. Người khác thì bảo, chị còn chần chừ gì nữa mà chưa soạn đơn ly hôn, chẳng nên níu kéo kẻ phụ bạc. Có người nôn nóng vẽ vời ra trước mắt chị một cuộc sống làm mẹ đơn thân tươi đẹp, miễn trong tài khoản chị đầy tiền.

Chị lắng nghe nhưng chưa chốt hạ phương án nào. Chị chỉ kể riêng với tôi: “Thực ra, ngày đó, anh Bình cưới chị không phải vì tình yêu. 2 người đến với nhau nhờ đúng thời điểm, đôi bên nội ngoại đồng thuận vun vào. Sau này, trong cuộc sống chung, chị chưa bao giờ hỏi han, đào sâu về cảm xúc, lý do tại sao chồng lại chia tay mối tình đầu sâu đậm kéo dài hơn 5 năm. Có thể sau này vì cuộc sống gia đình, vì trách nhiệm nên chồng chị đã chôn sự tha thiết xuống đáy sâu. Bây giờ họ gặp lại nhau, mọi xúc cảm, hối tiếc, sự day dứt của chồng chị và người kia có dịp tuôn trào. Với người ngoài thì đó là sự sa ngã, mù quáng, phản bội. Tuy nhiên, với người trong cuộc đó có thể là phút giây họ được sống thật với lòng mình”.

Chị nói thêm với tôi rằng, bất kỳ đôi vợ chồng nào không đến với nhau vì tình yêu thì sớm muộn cũng gặp sóng lớn. Mặc dù chị đang rất buồn, tuy nhiên, chị sẽ bao dung và chờ đợi. Chị tin bóng mây của thời gian đều đang phủ xuống mọi điều, mọi người. Chắc chắn năm tháng đã khiến cô nhân tình kia không còn là cô sinh viên ngây thơ, trong trẻo ngày nào. Hay như chính chồng chị cũng đã lột xác khỏi “phiên bản” của một chàng trai luôn ga lăng, hào phóng thuở trước đây. Hơn 10 năm sống với nhau, chị hiểu và tin, chồng chị sẽ đủ cân nhắc để biết đâu là bến bờ để dừng lại.

Chị bảo, sự thăng hoa nào cũng đến lúc mệt mỏi,  cuộc vụng trộm sẽ chỉ duy trì trong thời gian thoáng chốc, chỉ có mái nhà mới là nơi bình yên để ở lại.

Không đòi ly hôn, không ầm ĩ, không đẩy vấn đề lên cao trào, chị quay về nấu những bữa cơm nhà đều đặn, chăm sóc bản thân nhiều hơn. Tối tối, chị vẫn cùng các con nô giỡn, học hành. Trong nói năng với anh, chị giữ khoảng cách nhưng vẫn chừng mực, lễ độ.

Chị bình thản đối diện với sóng gió hôn nhân
Chị bình thản đối diện với sóng gió hôn nhân (ảnh minh họa)

Chứng kiến sự lựa chọn của chị, tôi trở nên bối rối, khó phân định điều đúng - điều sai. Tôi không ủng hộ việc ngoại tình, càng khó tin ai có thể bình thản khi bị chồng phản bội. Cách “vượt sóng” của chị với tôi là một ngoại lệ, kỳ tích.

Tôi không biết rồi mọi việc có diễn ra như chị dự liệu hay không, sau phút sai lầm, anh Bình có quay về để trân trọng vợ con hay không? Thế nhưng hiện tại, trong sóng gió chị vẫn tỉnh táo để vững tay chèo, thì rõ ràng, chị đang giữ được sự kiên định đầy ngoạn mục...

Minh Thi

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI