Sự hiểu lầm tai hại

02/01/2024 - 11:01

PNO - Sau cùng, Thịnh mới ngập ngừng: "Hôm nay tôi đi Cần Giờ, thấy vợ ông đi với một người đàn ông lạ". Nam choáng váng.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kỳ nghỉ tết Dương lịch, Nam rủ vợ đưa con về nội chơi. Nhà nội ở miền Tây, có ao hoa sen, có vườn cây ăn trái. Ông bà nội lại hiền khô. Lần nào về thăm, 2 đứa nhỏ cũng đều thích mê. Nhưng Trân "bàn lùi".

Trân bảo, kỳ nghỉ lần này ngắn quá, chi phí đi lại thì đắt đỏ. Hơn nữa, 2 con cũng chuẩn bị thi học kỳ rồi. Về chi cho cực, ráng đợi tết ta rồi về luôn. Nam nghe vợ nói cũng có lý. Còn hơn tháng nữa là tới tết Nguyên đán rồi. Thôi thì tới đó về cho thư thả.

Sáng cuối năm, Nam ra đầu hẻm uống cà phê với bạn. Trân cũng sửa soạn thật đẹp rồi ra ngoài. Trân dặn con ở nhà phụ ba nấu cơm trưa, rồi nhắn cho chồng rằng mấy người bạn thân rủ đi la cà một bữa. Nam trả lời vợ bằng 1 icon mặt cười. Anh ủng hộ vợ chuyện thi thoảng đi đây đó với bạn bè cho khuây khỏa.

Chập tối, Trân về tới nhà. Cô mua sẵn mấy món ngon về để cả nhà cùng ăn, khỏi phải nấu nướng. Nam hỏi Trân về cuộc vui của mấy chị em. Trân hồ hởi kể từ chuyện đi uống cà phê check in ở một quán cà phê vườn mới mở, chuyện đi ăn vặt vỉa hè, đến chuyện đi spa gội đầu, dưỡng da… đủ cả. Nam đùa vợ: “Hèn gì hôm nay đi về, thấy vợ đẹp hơn hẳn”. Trân cười tình tứ.

Chợt, Nam có điện thoại. Một đồng nghiệp khá thân thiết ở công ty gọi anh ra quán uống vài lon bia. Nam “báo cáo” vợ rồi ra đường vẫy taxi đi liền.

Quán nhậu nhỏ nằm sâu trong hẻm nên khá vắng vẻ. Nam và Thịnh cạn hết lon bia thứ hai thì Thịnh bắt đầu dò xét: “Nay vợ chồng ông có đi đâu không?”. Nam kể chuyện vợ đi chơi với nhóm bạn. Thịnh hỏi đi hỏi lại những câu kiểu như: đi đâu, đi với ai, về khi nào… khiến Nam cảm thấy khó hiểu.

Sau cùng, Thịnh mới ngập ngừng: "Hôm nay tôi đi Cần Giờ, thấy vợ ông đi với một người đàn ông lạ. Tôi gặp họ trong một quán ăn, ban đầu tôi không để ý, nhưng sau đó nghe thấy giọng cô ấy...".

Nam choáng váng. Vậy mà Trâm bảo là đi ăn uống, làm đẹp với bạn. Nam vừa không biết phải nói sao với đồng nghiệp của mình, lại vừa chẳng biết sẽ phải xử trí thế nào với vợ.

Nam vò đầu bứt tóc, không biết nên xử trí thế nào (ảnh minh họa)
Nam đắn đo, không biết nên xử trí thế nào (ảnh minh họa)

Thịnh hiểu cảm giác của Nam nên nói, anh không phải người nhiều chuyện, càng không muốn làm Nam buồn. Nhưng thấy chuyện trái mắt, anh không làm thinh được, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của gia đình Nam. Thịnh khuyên Nam nên bình tĩnh về nhà nói chuyện với vợ.

Nam đắn đo, không biết nên làm theo lời khuyên của Thịnh hay cứ âm thầm quan sát, để ý vợ thêm một thời gian để "bắt quả tang". Nam chợt nghi hoặc hỏi lại Thịnh, có chắc người mà Thịnh nhìn thấy là Trâm hay không? Thịnh nhớ ra, mở điện thoại, đưa bức hình anh chụp trộm khi hai người ra khỏi quán cho Nam xem.

Trong hình là cặp tình nhân đang nắm tay nhau đi trên con đường ven biển. Người phụ nữ thật sự giống Trâm, nhưng có vẻ cao hơn, trẻ hơn và có mái tóc dài. Tóc Trâm chỉ tới ngang vai, lại thẳng. Nam thở phào, trả điện thoại cho bạn: "Ông tinh mắt thật đó. Nhưng đây là... em vợ tôi và cậu này chắc là bạn trai cô ấy".

Rồi Nam hào hứng mời Thịnh thêm 1 lon bia. Mừng năm mới và mừng cho sự hiểu lầm đã được sáng tỏ.

Ngọc Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI