Đồ bộ ra biển, đi tiệc... đẹp không?

06/08/2017 - 12:53

PNO - Các chị lười thay, không đem quần áo theo, hay ở nhà làm nội trợ quá lâu đã khiến các chị thay đổi.

Họp lớp, bạn bè của chồng tôi rủ nhau đưa cả gia đình đi chơi Nha Trang. Tôi hăm hở chọn short ngắn để chơi biển ban ngày, đầm dài cho ban đêm; đem theo cả nửa va-ly đồ nhưng cuối cùng… không biết mặc gì vì hóa ra các chị em toàn “diện” đồ bộ đi tiệc tối cùng chồng.

Đành rằng chỉ là một ăn bữa tối khi đang du lịch biển, chỉ là những người quen ngồi với nhau, không cần thiết phải “đánh quần đánh áo”, nhưng tôi vẫn thật tình không hiểu nổi lại như vậy.

Các chị lười thay, không đem quần áo theo, hay ở nhà làm nội trợ quá lâu đã khiến các chị thay đổi. Tôi cũng có vài bộ đồ bộ phòng khi cần nhưng những lúc phải mặc, tôi cứ thấy mình thật luộm thuộm và già cỗi. Tất nhiên đó chỉ là ý kiến cá nhân.

Không thể phủ nhận đồ bộ cũng phù hợp với một không gian nhất định nào đó, nhưng hình như chúng ta để nó dính quá chặt vào chúng ta, chặt đến mức tùy tiện, lười biếng, quên mất phép lịch sự, chẳng còn tôn trọng người khác và chính bản thân.

Đâu đó, tôi vẫn thấy có những người lớn tuổi mặc đồ bộ ra đường. Tôi hiểu suy nghĩ của họ có thể là “già rồi còn se sua với ai…”. Thậm chí ở một số vùng, các bà nội trợ và cả phụ nữ trung niên, nếu trang điểm, chăm chút cho bản thân còn bị mọi người dè bĩu, chỉ trích… Họ đã không hiểu, chăm sóc, tôn trọng bản thân cũng là một cách tôn trọng người khác.

Khó đòi hỏi những người già thay đổi, nhưng các chị, đang vẫn còn rất trẻ. Nhiều người phương Tây đến Việt Nam đã nói nửa đùa nửa thật: “Một trong những điểm “lạ” của phụ nữ Việt Nam là họ mặc đồ ở nhà (đồ bộ) ra đường, thậm chí đi tắm biển...”. Tôi nghe mà giật mình vì chúng ta đã vô ý mà tùy, tự làm xấu mình trong mắt người khác.

B.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI