Đích thân Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ thị sát Biển Đông

19/07/2015 - 21:53

PNO - PN - Đích thân tân Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ đã tham gia chuyến bay thị sát kéo dài 7 giờ trên bầu trời Biển Đông trên một trong những chiếc máy bay do thám mới nhất của hải quân Mỹ.

Dich than Tu lenh Ham doi Thai Binh Duong cua My thi sat Bien Dong

Đô đốc Scott Swift trên máy bay P-8A Poseidon ngày 18/7 - Ảnh: Hạm đội Thái Bình Dương

Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ ngày 19/7 cho biết Đô đốc Scott Swift đã có mặt trên chiếc P-8A Poseidon trong chuyến bay do thám ngày 18/7 để chứng kiến loạt tính năng đầy đủ của chiếc máy bay đa nhiệm này.

Hải quân Mỹ đã tiếp nhận và có kế hoạch mua thêm máy bay P-8A Poseidon, vốn có thể được sử dụng các sứ mệnh do thám và chống ngầm, để thay thế đội máy bay P-3 Orion đã già cỗi.

Đại tá Hải quân Mỹ Charlie Brown cho biết Đô đốc Swift “hài lòng với những tính năng của Poseidon”.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltair Gazmin hoan nghênh chuyến bay của Đô đốc Swift, trong khi Đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Manila của Philippines chưa có phản ứng gì với thông tin này.

Tân Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương hôm 17/7 tuyên bố các lực lượng Mỹ sẵn sàng ứng phó với bất kỳ tình trạng khẩn cấp nào ở Biển Đông, nơi đang có những diễn biến phức tạp liên quan đến các tranh chấp về lãnh thổ.

Đô đốc Swift tham gia chuyến bay ngày 18/7 sau khi ghé thăm Manila, nơi ông có cuộc gặp với các quan chức quân đội cấp cao của Philippines. Theo dự kiến, ông sẽ bay sang Hàn Quốc và sẽ có chuyến thăm Nhật Bản trước khi quay lại Hawaii. Đô đốc Swift nhậm chức hồi tháng Năm.

HUY KHANG
(Theo Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI