Dịch tả càn quét châu Phi, người chết tăng lên hơn 420 ở Cameroon

02/06/2023 - 11:31

PNO - Hôm 1/6, một quan chức của Bộ Y tế Cameoon cho biết, đã có thêm 26 người đã chết trong đợt bùng phát dịch tả đang diễn ra ở quốc gia trong 2 tuần qua, nâng tổng số người chết lên 426.

 

Bệnh tả có thể gây tiêu chảy cấp tính, nôn mửa và suy nhược và chủ yếu lây lan qua thực phẩm hoặc nước bị ô nhiễm.
Bệnh tả có thể gây tiêu chảy cấp tính, nôn mửa và suy nhược và chủ yếu lây lan qua thực phẩm hoặc nước nguồn bị ô nhiễm

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đợt bùng phát bệnh dịch tả được công bố vào tháng 10/2021 và đến nay đã chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ số ca mắc kể từ cuối tháng 3 năm nay sau một thời gian lây truyền thấp, đặc biệt ở châu Phi.

"Số trường hợp được xác nhận ở Cameroon hiện là 1.868", đại diện Bộ y tế Cameroon, bà Linda Esso cho biết.

Bệnh tả chủ yếu lây lan qua thực phẩm hoặc nước bị ô nhiễm. Bệnh nhân có thể bị tiêu chảy cấp tính, nôn mửa và suy nhược cơ thể, thậm chí có thể tử vong trong vòng vài giờ, nếu không được điều trị kịp thời.  

Trong hôm 1/5, WHO cũng cho biết, 14 quốc gia châu Phi đã báo cáo các trường hợp mắc bệnh kể từ đầu năm 2023 và điều này khiến các quan chức y tế thế giới đặc biệt lo ngại vì nhiều quốc gia đang báo cáo tỉ lệ tử vong trong các trường hợp cao hơn so với những năm trước.

Tại Cameroon, "hơn 79% trường hợp đến các cơ sở y tế ở tình trạng trung bình hoặc nghiêm trọng", làm tăng khả năng các trường hợp tử vong, Bộ Y tế cho biết trong báo cáo.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI