Đặt tên cho "bạn yêu"

07/04/2016 - 14:00

PNO - Và nhờ được “nhân cách hóa” lên nên con cũng đối xử với những “người bạn” đó gần gụi, dịu dàng và nâng niu hơn.

Hình như em bé nào cũng có một con thú bông (hoặc búp bê) thân thuộc. Là thú bông đầu tiên mẹ mua tặng cho con, có thể nhân dịp tròn tháng hay dịp biết lẫy đầu tiên, bước đi đầu tiên thậm chí là một ngày chẳng nhân dịp đặc biệt nào chỉ vì mẹ muốn tặng bạn 1 người bạn thân thiết ở nhà.

Dat ten cho

Những người bạn đáng yêu được đặt tên.

Đó là người bạn mà con có thể ôm ấp hàng đêm trong giấc ngủ êm ái của mình. Có thể ngoan ngoãn ngồi im …hàng giờ liền để chơi cùng. Có thể vỗ về mỗi khi con rấm rứt. Có thể tung tăng theo mỗi bước chân vui đi hiệu sách, đi chợ và cả… đi học mẫu giáo nữa.

Và thật tuyệt khi bạn có thể tự đặt tên cho các bạn thú bông của mình. Những cái tên có thể đến từ những câu chuyện được mẹ kể hàng ngày như là chú Thỏ phải là Thỏ Bu tai dài trong truyện Belle tóc ngắn cơ, như là chú chó con bông xù mềm ơi là mềm được bà Nội tặng thì phải có tên là Cún phệ như trong truyện Mác-Tin ấy. Hay là có lúc bạn đặt những cái tên nghe lạ lắm, như là Gấu Bí Ngô, Lợn AloAla,…và bật cười khanh khách cảm giác thật sung sướng cứ như mình phát hiện ra điều gì đó “ghê ghớm” lắm, dù chỉ là bật ra 1 cái tên siêu yêu.

Dat ten cho

Nhờ được “nhân cách hóa” lên nên bạn cũng đối xử với những “người bạn” đó gần gụi, dịu dàng và nâng niu hơn.

Dat ten cho
Dat ten cho

Có sao đâu nhỉ, khi chỉ từ 1 cái tên mà niềm vui có thể rạng rỡ đến thế thì cũng đã thỏa để chúng mình có thể chơi trò đặt tên cho tất cả các bạn thú bông và đồ đạc thân thuộc khác ở nhà. Với trí tưởng tượng trong  veo, chúng mình đã cùng đặt ra thật nhiều tên gọi cho các bạn. Từ cây hồng leo ở ban công, chiếc gối ôm, thú bông hay quyển sổ “nhật ký”… đều có một tên gọi riêng. Và thật tuyệt khi chăm chú nghe bạn hào hứng giải thích về cái tên vừa đặt đấy. Ngộ nghĩnh, trong trẻo và rất nhiều yêu thương trong đó. Và nhờ được “nhân cách hóa” lên nên bạn cũng đối xử với những “người bạn” đó gần gụi, dịu dàng và nâng niu hơn.

Và đôi lúc lúc, chúng mình cũng có khoảnh khắc gọi… nhầm tên và cười ré lên khi tự “phát hiện” ra việc nhầm lẫn ấy. Thi thoảng trong quyển “nhật ký”, đều có những mẩu chuyện xinh xinh có bóng dáng “những người bạn đặc biệt” - được đặt tên bởi “chủ nhỏ”. Mà mình tin đó là tình bạn đẹp đẽ vô cùng, lớn lên bên bạn mỗi ngày không chỉ ở những ngày tuổi thơ mơ mộng trong lành đâu.

Con bạn đã có bạn thú bông nào ở nhà được đặt tên chưa?

Mẹ Sò

Dat ten cho

Mẹ Sò cùng con gái.

Mẹ Sò hiện làm marketing cho một công ty hàng tiêu dùng nhanh, đồng tác giả cuốn sách trò chơi sáng tạo cho trẻ em" GIỜ CHƠI ĐẾN RỒI" và là admin fanpage cùng tên https://www.facebook.com/giochoidenroi/

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhyeuhonnhanvi /strCate=tinhyeuhonnhan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh