Danh sách nội các mới của Pháp gồm 16 bộ trưởng

02/04/2014 - 22:00

PNO - Ngày 2/4, Điện Elysee đã công bố danh sách nội các mới của Pháp gồm 16 bộ trưởng. Đây là một trong những nội các ít thành viên nhất trong lịch sử Pháp kể từ sau chiến tranh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Danh sach noi cac moi cua Phap gom 16 bo truong

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius tiếp tục tại nhiệm. (Nguồn: AFP/TTXVN)

 Theo danh sách trên, Ngoại trưởng Laurent Fabius và Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian tiếp tục tại nhiệm. Các bộ còn lại đều có lãnh đạo mới, trong số đó, chức Bộ trưởng Nội vụ do ông Bernard Cazeneuve nắm giữ. Tân Bộ trưởng Tư pháp là Christiane Taubira.

Ông Michel Sapin - cựu Bộ trưởng Lao động, được bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Tài chính. Ông Arnaud Montebourg được cử làm Bộ trưởng Kinh tế.

Dự kiến, cuộc họp đầu tiên của Chính phủ mới sẽ diễn ra ngày 4/4 tới. Những nhiệm vụ quan trọng nhất mà Tổng thống Francois Hollande đặt ra cho Chính phủ mới là giảm nợ quốc gia và thâm hụt ngân sách, bên cạnh việc giảm thuế.

Sau thất bại tại cuộc bầu cử địa phương, Tổng thống François Hollande không còn sự chọn lựa nào khác, buộc phải nhanh chóng đưa ra quyết định cải tổ nội các nhằm thay đổi các chính sách.

Ngày 31/3, ngươi đứng đầu nước Pháp đã bổ nhiệm ông Manuel Valls làm Thủ tướng thay ông Jean-Marc Ayrault, nhằm thổi luồng sinh khí mới vào Chính phủ của đảng Xã hội, vốn lâu nay bị cho là không đủ năng lực tiến hành các cải cách giúp nền kinh tế Pháp thoát khỏi khủng hoảng và cải thiện thị trường việc làm.

(Theo TTXVN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI