Đàn ông chán không cần lý do

18/06/2023 - 15:38

PNO - Một người đàn ông đa tình, cảm xúc dễ lung lạc thì có trăm ngàn lý do để ngoại tình, như câu nói: một tô phở lạ hơn trăm bữa cơm quen.

Trước sự đổ vỡ hôn nhân, phụ nữ thường bị hỏi hoặc tự hỏi bản thân: Mình đã làm gì để đàn ông chán?

Không làm gì cũng bị chán

Ngoại trừ một số ít phụ nữ quá hư hỏng hoặc trăng hoa, lẳng lơ thì đa phần phụ nữ không cần làm gì chồng cũng chán các chị ạ. Tôi có chị bạn theo kiểu giỏi việc nước, đảm việc nhà. Chị kể gia đình chị rất hạnh phúc, không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sẽ đổ vỡ. Rồi một ngày đẹp trời, vô tình từ Facebook, chị phát hiện ông xã đã cặp với một cô gái ở tiệm gội đầu 2 năm. Cô gái đang mang thai. Mọi thứ sụp đổ. 

Số đông bạn bè bắt đầu nhảy xổ vào câu chuyện của chị. Ai nấy hết sức bất ngờ vì chị không có điểm nào để chê trách: xinh đẹp, giỏi giang, biết phát triển bản thân. Chưa kể chị và chồng quen nhau lúc đi du học, về còn cùng nhau thành lập công ty. Không tìm ra lý do bình thường của những phụ nữ đầu tắt mặt tối, quần áo ám mùi thức ăn, không biết chiều chồng, người ta bắt đầu bới móc đến nguyên nhân là do chị quá giỏi. Nhiều đồng nghiệp còn khuyên chị hãy rà soát lại xem có phải chị đối xử với chồng như đối xử với đối tác, nhân viên không? Chị có tỏ ra quá thông minh khi trò chuyện với chồng không?

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

 

Trời đất! Nếu giả sử như thế thật, chẳng lẽ để giữ hạnh phúc gia đình, chị ấy nên sống giả tạo, kém giỏi đi. Tôi thật sự không hiểu tại sao chị em phụ nữ luôn vì tình yêu, vì hôn nhân, vì người đàn ông mà mình phải thế này hoặc phải thế kia. Tại sao, không phải từ người đàn ông?

Tôi đem chuyện của chị hỏi nhiều ông xung quanh tôi, từ người yêu tới bạn bè, đồng nghiệp. Tất cả họ đều khẳng định: Đàn ông chán không cần lý do. Họ ngoại tình đôi khi không phải vì yêu mà vì sự thú vị của những điều bí mật dẫn dắt họ. Người yêu của tôi đùa rằng, biết đâu người đàn ông kia cưới cô vợ gội đầu rồi thì ba bữa nửa tháng lại chán ngay. 

Tôi hỏi: “Vậy khi anh cưới em về, anh cũng sẽ chán?”. Người yêu tôi trả lời: “Có thể, anh sẽ chán em hoặc em sẽ chán anh. Nhưng người đàn ông có trách nhiệm sẽ tự thay đổi sở thích đó để nghĩ cho vợ và gia đình hơn”.

Cuối tuần, tôi cà phê với chị, chia sẻ vài ý kiến cá nhân của một người phụ nữ. Tôi thuật lại những gì người yêu tôi nói cho chị nghe. Chị ấy im lặng một lúc rồi thở dài buồn bã, kể thêm cho tôi rằng, chồng chị cũng không muốn ly hôn, anh ta sẽ dàn xếp. Nhưng 3 tháng trôi qua, anh vẫn lén lút gặp cô gái ấy. Quan trọng nhất là cô ấy đã có thai. 1 trong 2 đứa trẻ con của chị ấy hoặc con của cô gái sẽ sống vắng cha. Trừ khi, lặp lại điều của xã hội cũ - đàn ông năm thê bảy thiếp. Chị sẽ phải tự đưa ra quyết định cho cuộc hôn nhân của mình. 

Một thời gian sau, chị quyết định ly hôn. Chị biết anh ta không có khả năng đưa ra quyết định. Cô gái kia càng không thể buông tay anh ta. Tôi thấy đó là quyết định sáng suốt. Người yêu tôi cũng đồng ý với tôi. Anh nói, nếu là anh, anh cũng không thể đưa ra quyết định bỏ ai cả.

Trở lại với câu chuyện đàn ông chán vợ. Thật sự là đàn ông chán không cần lý do. Các chị em dù có xinh đẹp, nồng nàn, hấp dẫn, người lúc nào cũng thơm tho đi chăng nữa, chồng hết yêu vẫn sẽ hết yêu. 

Một người đàn ông chín chắn, sâu sắc, nghiêm túc, có trách nhiệm với vợ con, biết quản lý cảm xúc sẽ tự động dàn xếp mọi mâu thuẫn, bất hòa với vợ, hàn gắn mối quan hệ gia đình. Một người đàn ông thương vợ thật sự, thấy vợ trăm công ngàn việc sẽ càng thương vợ hơn, san sẻ việc nhà, chăm con cùng vợ. Không được, họ sẵn sàng chấm dứt và đi tìm người phụ nữ khác. Một người đàn ông đa tình, cảm xúc dễ lung lạc thì có trăm ngàn lý do để ngoại tình, như câu nói: một tô phở lạ hơn trăm bữa cơm quen.

Ảnh mang tính minh họa - JCOMP
Ảnh mang tính minh họa - JCOMP

Phụ nữ, đừng áp đặt bản thân

Ngoại tình là ngoại tình, chia tay là chia tay, ly hôn là ly hôn. Tổn thương chắc chắn phải có. Thay vì đi tìm lỗi do ai, hay làm mọi cách để vết thương mau lành, hết sẹo, liền da, hãy tìm cho mình một nguồn vui sống. Khi đã thật bình tĩnh, thoải mái, có nhiều thời gian cho bản thân nhìn lại vấn đề, đánh giá, rút kinh nghiệm vẫn không muộn. Nhưng đừng đổ hết mọi lỗi lầm lên bản thân.

Đừng bao giờ hỏi những câu như: Tôi đã làm gì sai? Tôi có lỗi gì? Tôi không bằng cô kia ở điểm nào?… Những câu hỏi ấy mang tính áp đặt, mang tính lý trí, đúng - sai. Còn yêu là còn yêu. Hết yêu là hết yêu. Có khi còn yêu rất nhiều, nhưng đó là yêu cái quá khứ đã qua, tiếc những gì cả hai đã nỗ lực. Hiện tại, cả hai đã không còn có thể ngồi lại, lắng nghe để hiểu và thương nhau được nữa thì nên dừng lại. 

Phụ nữ tươm tất, xinh đẹp, phát triển tâm hồn để mình hạnh phúc chứ không phải để níu giữ trái tim một người đàn ông đã thay đổi. Tất nhiên, sẽ có những kết quả kéo theo, các ông chồng có thể bớt lăng nhăng vì vợ mình khéo léo. Giống như chị đồng nghiệp khác của tôi kể, căn phòng ngủ của vợ chồng chị phải luôn thơm hơn, sạch hơn, thoải mái hơn những khách sạn bên ngoài để chồng chị ấy đi đâu, làm gì cũng muốn về nhà. Hôn nhân của họ đã kéo dài 15 năm, hiện tại vẫn êm ấm hạnh phúc. Chị vui khi làm những điều đó.

Tôi cũng mong cuộc hôn nhân của chị thật hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu chị tin 100% vào điều này, chỉ e chính chị có thể là người đau khổ trong tương lai. Vì không điều gì là chắc chắn cả, nhất là cảm xúc của con người.

Là phụ nữ, tôi mong mình hạnh phúc, nhưng tôi sẽ hạnh phúc tại thời điểm này, ngay hiện tại, còn ngày sau không ai có thể nói trước được.

Hy vọng mỗi phụ nữ đều có thể tìm điểm tựa đích thực cho mình bằng cách hướng vào nội tâm. Tự chủ thời gian, tự chủ tiền bạc, biết làm bản thân hạnh phúc, không bị phụ thuộc, không để người khác phụ thuộc, từng ngày kiến tạo hạnh phúc cho chính mình. 

Sala Tâm

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Linh 20-06-2023 14:57:43

    Bài viết hay và nói rất đúng thực tế. Phụ nữ cho dù có hoàn hảo cỡ nào thì người đàn ông đó vẫn có thể thay lòng đổi dạ thôi vì tạo hóa sinh ra bản năng của họ là không chung thủy rồi. Phụ nữ hãy cứ tập trung vào bản thân mình, tự yêu lấy mình, cứ trở thành chính mình nhưng hãy trở thành phiên bản hoàn hảo nhất có thể, hạnh phúc sẽ đến với ta. Hạnh phúc nên là do mình tự tạo ra không nên trông chờ vào người khác mang đến cho mình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI