Đàn bà mong đợi gì từ hôn nhân? Có những ngày…

07/10/2017 - 16:10

PNO - Có những ngày đàn bà mệt nhoài, chỉ thèm một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi, tạm không còn lo nghĩ cơm áo gạo tiền.

Có những ngày đàn bà chỉ muốn ngồi một mình ở quán bar nào đó, nhâm nhi ly rượu vang, nhìn các cặp đôi nhảy nhót và mơ về một thời trẻ trung của mình, cũng từng như vậy.

Có những ngày đàn bà khao khát được thả ga sắm thỏi son, hộp phấn, cái váy, đôi giày… mà không phải tính tính toán toán, cầm lên, đặt xuống. Trăm thứ để lo, ước gì không phải nghĩ đến!

Dan ba mong doi gi tu hon nhan? Co nhung ngay…
Ảnh minh họa

Có những ngày đàn bà muốn ra khỏi nhà mình, tự lái xe đến một khu nghỉ dưỡng nào đó, khoác bộ bikini mới mua, phơi mình dưới nắng, uống vài ly bia cùng những cô bạn thân.

Có những ngày đàn bà mong thời gian trôi chậm lại để họ có thể giải quyết cho xong đống việc không tên ở nhà trước khi khoác bộ váy công sở phóng đến nơi 
làm việc.

Có những ngày đàn bà mong cùng được xem một bộ phim lãng mạn với chồng mình mà sao khó quá. Những lãng mạn thời yêu nhau nay trở thành xa xỉ.

Có những ngày mệt mỏi sau khi tan sở, thèm được cùng chồng ăn một bữa tối tại quán quen ngày xưa hai người thường ăn, mà sao quá khó. Chồng luôn về muộn. Con đang đợi mẹ ở trường…

Có những ngày không phải là sinh nhật hay lễ lạt gì nhưng lại thèm quá một bó hoa. Ngày xưa là thói quen. Ngày nay là khao khát. 

Dan ba mong doi gi tu hon nhan? Co nhung ngay…
Ảnh minh họa

Vì đâu?

Có những ngày mong một cuộc điện thoại, một dòng tin nhắn hỏi han: Em ăn cơm chưa? Trời chiều nay có thể mưa, em nhớ mang áo mưa nhé… Chuyện của dĩ vãng!
Có những đêm trở mình, thấy sao lạnh lẽo quá. Một vòng tay ấm, một nụ hôn yêu thương từ nửa kia giờ hiếm đến mức đã thành giấc mơ.

Có những ngày cãi cọ, giận hờn, chỉ mong một lời xin lỗi. Xưa đó là nếp quen. Giờ đã thành im lặng; thành… vì con mà hàn gắn, vì là vợ chồng mà bỏ qua, vì cam chịu mà nặng lòng…

Có những ngày, đàn bà mong được trở lại thời con gái. Phải chi mình đừng lấy chồng, mình chưa có chồng. Chẳng phải ngày xưa mình từng khao khát một hôn lễ? Vì đâu lại phải giá mà…

Đàn bà từng khao khát: một ngày không phải gánh trách nhiệm làm mẹ, làm vợ, làm dâu. Một ngày họ được là chính họ, không phải vì ai, không phải chịu trách nhiệm với ai. Sao khó quá!

Đàn bà đâu cần đến những to tát lớn lao trong hôn nhân; chỉ cần người đàn ông của mình chân thành suốt một đời, tử tế với mình như cách mình mong muốn. Có mấy người đàn ông hiểu cho điều đó?

Dan ba mong doi gi tu hon nhan? Co nhung ngay…
Ảnh minh họa

Trong hôn nhân, đàn bà buộc phải gò mình cho tròn mọi vai diễn. Đôi khi quá sức chịu đựng, họ chỉ mong ai đó một lần thế vai của họ mà trải nghiệm và thấu hiểu. Nhưng đàn ông lại mãi mãi là đàn ông, không hiểu và cũng không chịu hiểu thế giới phụ nữ. Bức tường trong cuộc sống vì thế mà mọc lên, mỗi người đàn bà đều phải cố phá vỡ hoặc vượt qua theo cách của họ.

Và dù thế nào chăng nữa, đàn bà chân chính vẫn luôn mong người đàn ông của mình có thể hiểu và chia sẻ với mình mọi buồn vui. Không ai lên xe hoa để đợi ngày ký vào đơn ly dị. Cũng chẳng ai mong cuộc sống của mình quá nhiều thăng trầm. Hãy để những điều đơn giản mang lại niềm vui cho nhau được tồn tại đúng như nó phải là vậy, không trở thành điều xa xỉ, đàn ông ạ!

Đàn bà yêu thì yêu lắm, nhưng nếu vì yêu mà phải nhẫn nhịn, cam chịu mãi thì chắc chắn họ hoặc sẽ im lặng và cạn dần hy vọng với đàn ông của mình, hoặc họ sẽ phá vỡ tất cả để tìm một cuộc sống đúng nghĩa hơn.   

Để thích nghi với xã hội hiện đại, đàn bà hôm nay đã khác xưa rất nhiều, không còn dễ chấp nhận những bất công người khác đặt để cho mình, nhất là trong tình cảm vợ chồng. 

Đây là loạt bài nằm trong diễn đàn Đàn bà mong đợi gì từ hôn nhân của Tuần san Phụ nữ Chủ Nhật, với hy vọng làm một nhịp cầu giúp các bà vợ chuyển tải đến người đàn ông của mình những nhu cầu, những mong ước rất thật của họ, mà đôi khi chỉ là những vu vơ, vụn vặt…

Hãy gởi tâm sự, mong mỏi của bạn về cho chúng tôi qua email: thatradanbamuongi@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI