Đam mê chữa lành khủng hoảng hôn nhân

19/01/2021 - 05:50

PNO - Vợ chồng anh chị Hoàng Sơn, Vũ Liên sống cùng nhau đã 25 năm. Trong quá trình đó, có những lần giận dỗi, cãi cọ, bực bội, thậm chí hôn nhân rơi vào khủng hoảng

Cho đến thời điểm hôn nhân của họ được gần 20 năm thì xảy ra khủng hoảng. Cả hai bên không đơn thuần là cãi cọ, tranh luận nảy lửa, mà họ thực sự chán nhau. Hôn nhân của họ đã bị đẩy đến bờ vực thẳm.

Vợ chồng Hoàng Sơn-Vũ Liên
Vợ chồng Hoàng Sơn-Vũ Liên

Nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng nhiều không kể xiết. Nào là chuyện say xỉn của anh, chuyện nhà cửa chưa hợp lý, chuyện tiền nong, chuyện con cái học hành… Sự bất ý nào trong đời sống chung, trong công việc của chị Liên, anh Sơn cũng đều có thể trở thành nguyên nhân khiến họ hậm hực, gầm ghè và sẵn sàng đổ lỗi cho nhau. 

Chị Liên từng nghĩ tới chuyện ly hôn, nhưng rồi lại không dám hành động, dù đã được con trai và con gái đồng thuận. “Nếu mẹ không hạnh phúc mà chỉ còn thấy đau khổ, tức giận trong cuộc sống chung với bố, thì mẹ hãy dũng cảm ly hôn đi", các con của chị đưa quan điểm như thế. Chúng cho rằng, sự cố gắng, hay giả vờ, đều không thể là hạnh phúc. Mà chỉ hạnh phúc đích thực mới là chất keo gắn kết hôn nhân.

Nhưng điều khiến chị Liên sợ hãi trước viễn cảnh ly hôn, đó là thu nhập của chị quá ít ỏi, nếu chị phải đi thuê nhà thì không còn tài chính lo cho sinh hoạt ăn uống, đi lại, quần áo… Chị đành cắn răng nhịn trong căng thẳng khi anh uống rượu say về nhà quát mắng, hoặc nhìn chị với ánh mắt căm hận.

Chị Liên tìm đến với công việc thiết kế thời trang, chị tự may những trang phục đẹp để mặc. Chị tập yoga và trở thành học viên xuất sắc. Những động tác khó, đẹp mà chị làm được đưa lên Facebook được nhiều người tán thưởng cũng mang lại niềm vui cho chị. Những bức hình chị mặc đồ thời trang trên Facebook cũng thu hút nhiều sự chú ý.

Có một số anh đàn ông cũng đem lòng cảm mến, tán tỉnh chị. Tuy nhiên, tất cả những niềm vui ngắn ngủi đó, dường như không phải là giải pháp cứu nỗi đau đớn về cuộc hôn nhân bất hạnh mà chị đang chịu đựng.

Khủng hoảng hôn nhân tiếp tục kéo dài, chị Liên lại đi tìm đam mê khác cho mình. Rồi một ngày, chị phát hiện ra, mình không chỉ làm mẫu cho người khác chụp được những bức hình đẹp, mà chị còn có thể tự cầm máy ảnh, chụp những khuôn hình mực thước, chị có thể nhìn ra những góc rất đẹp của người mẫu, hay quang cảnh.

Chị sắm máy ảnh, đi chụp quanh Hà Nội. Những bức hình mà chị đưa lên Facebook không chỉ khiến bạn bè trầm trồ, mà còn mang lại niềm sung sướng dài lâu cho chị. Chị phát hiện ra, mình càng chụp, tay nghề càng lên. Chị thấy mình thật đặc biệt khi cầm máy ảnh, những bức hình đẹp dưới cái nhìn sáng tạo của chị, đem lại ý nghĩa mới cho cuộc sống, khiến chị thấy dường như những vấn đề nặng nề được rút bớt.

Chị bắt đầu tự tổ chức những chuyến đi chụp hình xa hơn, có chuyến chị mạnh dạn mời chồng đi cùng. Thật may, anh hợp tác, chịu đi cùng chị.

Những bức ảnh do Vũ Liên chụp
Chị Vũ Liên chụp thiếu nữ vùng cao
Những bức ảnh do Vũ Liên chụp
Một bức ảnh do chị Vũ Liên chụp

Chị Liên đi săn những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên và con người

Chị say mê với trò chơi ánh sáng qua ống kính
Chị nhìn mọi thứ trong sáng, tươi tắn hơn
Vợ chồng Hoàng Sơn-Vũ Liên
Vợ chồng Hoàng Sơn-Vũ Liên

Những chuyến đi xa, vợ chồng thoát khỏi công việc bộn bề hàng ngày, chỉ tập trung vào nhau và cảnh vật mới lạ, tinh thần thoải mái, cả hai bỗng phát hiện ra vợ (chồng) mình thực ra không đáng ghét như mình nghĩ. Và thế là, qua những chuyến đi, các bất hòa của họ dần được cởi bỏ, họ nói chuyện với nhau được nhiều hơn, chân thành hơn.

Những va chạm, bực dọc, gây lỗi, họ sẵn sàng xin lỗi nhau. Những bức ảnh đẹp của hai người chụp chung được đưa lên Facebook, được bạn bè “like” và “còm” thật nhiều, động viên thật nhiều, chữ hạnh phúc cũng được nhắc đến thật nhiều…

Họ như được ôn lại bài học hạnh phúc, cảm giác như thời tân hôn lần nữa trở lại với họ. Và rồi, khủng hoảng hôn nhân của họ được chữa lành nhờ đam mê nhiếp ảnh như thế đó.

Kiều Mai

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI